ดร.จุฬามอบตัวคดีโกงลอตเตอรี่พันล.-ค้านประกันจ่อฝากขัง

ดร.จุฬามอบตัวคดีโกงลอตเตอรี่พันล.-ค้านประกันจ่อฝากขัง

ดร.จุฬามอบตัวคดีโกงลอตเตอรี่พันล.-ค้านประกันจ่อฝากขัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บังคับการกองปราบปราม ระบุ ' รศ.ดร.สวัสดิ์ ' คดีโกงคดีโกงลอตเตอรี่พันล้าน ดอดมอบตัวแล้ว ค้านการประกันตัว หวั่นยุ่งเกี่ยวพยานหลักฐาน - จ่อฝากขัง

พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. เปิดเผยว่า ล่าสุด รศ.ดร.สวัสดิ์ แสงบางปลา อดีตประธานกรรมการดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (สอ.จฬ.) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ฐานฉ้อโกงประชาชน กรณีร่วมกับพวกหลอกชักชวนสมาขิกสหกรณ์ร่วมลงทุนในสหกรณ์ล็อตเตอร์รี่ สร้างความเสียหายหลายพันล้านบาท ได้เดินเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน กองปราบปราบแล้ว  ซึ่งเบื้องต้นพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างสอบปากคำ ส่วนจะมีการแถลงข่าวหรือไม่นั้น เบื้องต้นจะต้องทำการพูดคุยกับผู้ต้องหาก่อน ว่าจะยินยอมให้แถลงข่าวหรือไม่ 

อย่างไรก็ตาม สำหรับการมอบตัว ของ รศ.ดร.สวัสดิ์ มีรายงานว่า ได้เข้ามอบตัวเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. (8 พ.ค.60) ที่ผ่านมา ซึ่งเบื้องต้น ในชั้นพนักงานสอบสวนคัดค้านประกันตัว เนื่องจากเกรงว่ายุ่งเหยิงพยานหลักฐาน และมูลค่าความเสียหายสูง พร้อมนำตัวควบคุมไว้ที่กองปราบปรามเพื่อสอบปากคำโดยระเอียด ก่อนคุมตัวฝากขังพรุ่งนี้


เค้นสอบ'ดร.สวัสดิ์'โกงเงินร่วมทุนลอตเตอรี่ 

พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการปราบปราม เดินทางเข้าสอบปากคำ รศ.ดร.สวัสดิ์ แสงบางปลา อดีตประธานกรรมการดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาฉ้อโกงประชาชน หลังหลอกลวงเพื่อนอาจารย์มหาวิทยาลัยดังกล่าว ให้นำเงินไปร่วมลงทุนในสหกรณ์ลอตเตอรี่ที่ตั้งขึ้น โดยอ้างว่าจะจ่ายเงินปันผลให้ผู้ร่วมลงทุนแต่สุดท้ายกลับไม่จ่ายปันผลให้ พร้อมกับเปิดเผยว่า ตนเองได้รับรายงานว่า ผู้ต้องหาเดินทางมามอบตัว เมื่อคืนที่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้สอบปากคำ ซึ่ง พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เตรียมร่วมเข้าสอบปากคำ ผู้ต้องหา

ขณะที่ พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รอง ผู้บังคับการปราบปราม เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (9 พฤษภาคม ) เวลา 10.00 น. พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จะเดินทางมาตรวจสำนวนและร่วมสอบปากคำผู้ต้องหา 

ทั้งนี้ ผู้เสียหายสามารถมาชี้ตัว และเจรจากับผู้ต้องหา ในเรื่องของการชดใช้ค่าเสียหาทางคดี เพื่อเป็นการบรรเทาโทษในชั้นศาลให้กับผู้ต้องหา และจะทำการฝากขังในวันพรุ่งนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม คดีนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียหายจำนวน 78 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 541 ล้านบาท



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook