ญาติวอนแม่เลิกหลบหนี คดีสามีใหม่ตื้บลูกชาย 2 ขวบดับ

ญาติวอนแม่เลิกหลบหนี คดีสามีใหม่ตื้บลูกชาย 2 ขวบดับ

ญาติวอนแม่เลิกหลบหนี คดีสามีใหม่ตื้บลูกชาย 2 ขวบดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จับแล้ว 1 คน เพื่อนร่วมห้องรู้เห็นเหตุการณ์พ่อเลี้ยงที่ทำร้ายลูกเลี้ยง 2 ขวบเสียชีวิต  ขณะที่แม่และพ่อเลี้ยงยังหลบหนีขณะที่ศพเด็กญาติจะทำการฌาปนกิจในช่วงบ่ายวันนี้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (8 พ.ค.) สำหรับบรรยากาศการตั้งศพบำเพ็ญกุศล ด.ช.ระพีภัทร อายุ 2 ขวบเศษ ที่บ้านเพี้ยเพ้า ต.คำน้ำแซบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี มีเพื่อนบ้านและญาติพี่น้องมาร่วมงาน โดยต่างกล่าวถึงความรุนแรงที่นายจิรันตน์ พ่อเลี้ยงทำกับ ด.ช.ระพีภัทร

ซึ่งญาติบางคนก็เล่าว่า เวลานายจิรันตน์ หรือ อายุ 24 ปี พ่อเลี้ยงมารับเด็กไปนอนที่หอพัก เมื่อเด็กกลับมาที่บ้านบางครั้งเด็กมีอาการหวาดผวา แต่ขัดขืนไม่ได้ สำหรับศพ ด.ช.ระพีภัทร จะฌาปนกิจในช่วงบ่ายวันนี้ ที่วัดธรรมนิมิตรของหมู่บ้าน

 ด้าน น.ส.ธิดาวรรณ อายุ 21 ปี น้าสาวกล่าวเรียกร้องให้นางธิดารัตน์ หรือ ยุ้ย พี่สาวที่เป็นมารดาของ ด.ช.ระพีภัทร ออกมาพบกับเจ้าหน้าที่เพื่อเล่าความจริงที่เกิดขึ้น เพราะเชื่อว่านางธิดารัตน์ไม่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของบุตรชาย จึงอย่าได้เกรงกลัวสามีใหม่

 ด้าน พ.ต.ท.ปราโมทย์ ชื่นตา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุบลราชธานี หัวชุดสืบสวนในคดีนี้ กล่าวว่า หลังนำกำลังเข้าตรวจค้นห้องพักนายจิรันตน์ ซึ่งพักอยู่กับนายสุวิชาญ หรือ กรีน อายุ 23 ปี โดยพบกับนายสุวิชาญ ซึ่งให้การว่าก่อนเด็กเสียชีวิต ได้ขี่รถจักรยานยนต์พานายจิรันตน์ไปรับเด็กมาจากบ้านในอำเภอวารินชำราบ เพื่อมาพักอยู่ที่หอพักที่ทั้งสองพักอยู่ด้วยกัน โดยนายจิรันตน์และเด็กจะนอนอยู่บนพื้นข้างเตียง ส่วนนายสุวิชาญจะนอนอยู่บนเตียงคนเดียว และบางครั้งก็เห็นนายจิรันตน์กับเด็กอาบน้ำด้วยกัน

ส่วนวันเกิดเหตุนายสุวิชาญ อ้างว่าออกจากห้องพักไปทำงานตั้งแต่เวลา 09.00 น.เศษ จึงไม่รู้เห็นระหว่างเด็กถูกทำร้าย แต่จากการรวบรวมพยานหลักฐานแวดล้อม ทำให้พนักงานสอบสวนเชื่อว่า นายสุวิชาญมีส่วนรู้เห็นช่วงที่เด็กถูกทำร้ายด้วย

เพราะช่วงเวลาที่เด็กเสียชีวิตใกล้เคียงกับเวลาที่นายสุวิชาญยังคงอยู่ในห้องพัก จึงได้นำพยานหลักฐานไปขอให้ศาลจังหวัดอุบลราชธานี ออกหมายจับนายสุวิชาญ และออกหมายจับนายจิรันตน์ ข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย

เบื้องต้น นายสุวิชาญให้การปฏิเสธ จึงคุมตัวเข้าห้องควบคุม พร้อมกระจายหมายจับตัวนายจิรันตน์ไปยังแหล่งที่คาดว่านายจิรันตน์กับนางธิดารัตน์ สมบูรณ์ มารดา ด.ช.ระพีภัทร ที่เสียชีวิตไปหลบซ่อนอยู่ในต่างจังหวัด

รายงานข่าวแจ้งต่อว่า ระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าตรวจหอพักยังพบหนังสือกฎหมายที่นายสุวิชาญไฮไลน์ตรงมาตรา 189 ซึ่งกล่าวถึงการช่วยเหลือผู้กระทำความผิดต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งนายสุวิชาญอ้างว่า อยู่ระหว่างเรียนคณะนิติศาสตร์กับมหาวิทยาลัยทางไกลแห่งหนึ่ง จึงนำออกมาอ่านเตรียมสอบด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook