ณัฐวุฒิ-เหวง-วีระกานต์-ธิดาเข้าให้ปากคำตร.พัทยา

ณัฐวุฒิ-เหวง-วีระกานต์-ธิดาเข้าให้ปากคำตร.พัทยา

ณัฐวุฒิ-เหวง-วีระกานต์-ธิดาเข้าให้ปากคำตร.พัทยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ณัฐวุฒิ - นพ.เหวง - วีระกานต์ - ธิดา' เข้าให้ปากคำตำรวจ สภ.เมืองพัทยา กรณีบุกล้มการประชุมอาเซียน ปี 2552

นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ, นพ.เหวง โตจิราการ นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ และ นางธิดา ถาวรเศรษฐ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี กรณีบุกล้มการประชุมอาเซียน ปี 2552 หลังก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้ทำการออกหมายเรียก เพื่อให้ นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ, นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ และ นพ.เหวง โตจิราการ เข้าให้ปากคำเนื่องจากเชื่อว่าทั้งหมดน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้อง กับเหตุการณ์ที่นาย อริสมันต์ พงศ์เรืองรอง และพวกอีก 12 คน นำกำลังเข้าคัดค้านการประชุมอาเซียน ที่โรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท เมืองพัทยา เมื่อปี พ.ศ.2552 ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างสอบปากคำ เบื้องต้น นายณัฐวุฒิ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า วันนี้ตนเดินทางมาให้ปากคำ ตามกระบวนการหลังถูกเจ้าหน้าที่สภ.เมืองพัทยา ออกหมายเรียก ซึ่งผลจะเป็นอย่างไรขอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ต่อไป 

ด้าน นางธิดา ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า วันนี้ตนและแกนนำคนอื่น ๆ ได้เดินทางมาตามหมายเรียกของ สภ.เมืองพัทยา ซึ่งล่าสุดยังไม่ทราบว่าจากนี้จะเป็นอย่างไร แต่ตามหลักการคาดว่าน่าจะได้รับการประกันตัวเพราะ สิ่งที่กระทำนั้นไม่ได้เป็นคดีที่รุนแรง ทั้งนี้ก็ไม่ทราบว่าตามหลักการกับความต้องการของผู้มีอำนาจอะไรจะเป็นฝ่ายชนะ แต่ก็หวังว่าน่าจะได้รับความเป็นธรรมตามหลักการ 

ขณะที่ นพ.เหวง ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า วันนี้ ตนเดินทางมาตามหมายเรียกเนื่องจากเคารพในหลักนิติรัฐ - นิติธรรม พร้อมกับจะมาชี้แจงกับพนักงานสอบสวนว่าเจ้าหน้าที่ไม่มีอำนาจสอบสวนในคดีดังกล่าว ตามประมวลกฎหมายวิอาญา มาตรา 17, 18, 19 และ 20 อีกทั้งยังยืนยันว่าตนไม่ได้อยู่เบื้องหลังหรือสั่งการให้มีการล้มการประชุมอาเซียน รวมถึงยังปฎิเสธทุกข้อกล่าวหาอีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook