วิษณุแจงซื้อเรือดำน้ำทำถูกต้องไม่ผิดขั้นตอน

วิษณุแจงซื้อเรือดำน้ำทำถูกต้องไม่ผิดขั้นตอน

วิษณุแจงซื้อเรือดำน้ำทำถูกต้องไม่ผิดขั้นตอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองนายกฯวิษณุ แจงขั้นตอนซื้อเรือดำน้ำทำถูกต้อง ชี้ มีการร้องเรียนก็สามารถตรวจสอบได้ ยังไม่มีความคืบหน้า ร่าง พ.ร.บ.คุ้มครองสื่อฯ

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นหนังสือถึงผู้ตรวจการแผ่นดิน ให้ตรวจสอบการจัดซื้อเรือดำน้ำ อาจเข้าข่ายความผิดตามมาตรา 23 ของ พ.ร.บ.วิธีงบประมาณ ที่ระบุให้การของบผูกพันต้องดำเนินการภายในปี 2560 และรัฐธรรมนูญมาตรา 178 ที่ระบุว่า สัญญาระหว่างประเทศต้องผ่านสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ว่า การเสนอของบประมาณหากมีความจำเป็น ก็สามารถพิจารณาได้ โดยไม่ผิดขั้นตอนอะไร ส่วนรัฐธรรมนูญมาตรา 178 นั้นเรื่องนี้ผู้ที่เกี่ยวข้องให้ความเห็นแล้วว่าไม่เข้าข่ายเข้าเงื่อนไข

อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการร้องเข้ามาก็มีการตรวจสอบ ซึ่งผู้ที่เกี่ยวข้องกับโครงการนี้ยืนยันว่าการจัดซื้อเรือดำน้ำเป็นไปอย่างถูกต้อง

นายวิษณุ ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการพิจารณา พ.ร.บ.การคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ ส่งเสริมจริยธรรม และมาตรฐานวิชาชีพสื่อมวลชน ว่ายังไม่มีความคืบหน้า เพราะล่าสุด สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ยังไม่ส่งร่างกฎหมายดังกล่าวเข้ามา ส่วนการเชิญตัวแทนองค์กรสื่อเข้ามาร่วมหารือจะเชิญแน่นอน และจะคุยทุกองค์กร โดยแบ่งเป็นวงรอบ

พร้อมกันนี้นายวิษณุ ยังกล่าวถึง กรณี พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล 2 ระบุ พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษาประจำสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ถูกกลั่นแกล้ง จนมีคำสั่งย้ายให้ไปปฏิบัติราชการชั่วคราวที่สำนักนายกรัฐมนตรีว่า ไม่ขอตอบว่าเรื่องดังกล่าวนี้ใครเป็นผู้เสนอเข้ามา นายกรัฐมนตรี เข้าไปล้วงเองไม่ได้ แต่เมื่อมีการเสนอเรื่องเข้ามาก็ตรวจสอบว่ามีเหตุผลสมควรและเพียงพอหรือไม่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook