ชาวสุพรรณฯร้องตร.รองนายกอบต.โกง15ล.

ชาวสุพรรณฯร้องตร.รองนายกอบต.โกง15ล.

ชาวสุพรรณฯร้องตร.รองนายกอบต.โกง15ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้าน จ.สุพรรณบุรี กว่า 40 คน ยื่นหนังสือร้อง ผบ.ตร. ถูกรองนายก อบต. โกงเงินกว่า 15 ล้านบาท มีผู้เสียหายกว่า 2,000 ราย

ชาวบ้าน ต.บ้านสระ อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี กว่า 40 คน ยื่นหนังสือร้องเรียน ขอความเป็นธรรม กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมี พ.ต.ท.ณฐพัฒน์ เอี่ยมผึ้ง ผู้ช่วยเวรอำนวยการผู้ใหญ่ เป็นผู้รับเรื่อง กรณี นางสมหมาย รองนายก อบต. และ เจ้าหน้าที่กลุ่มออมทรัพย์โกงเงินฝากจำนวนกว่า 15 ล้านบาท ของสมาชิก 10 หมู่บ้าน รวม 2,400 คน ตั้งแต่เดือน กรกฏาคม 2559 จึงไปแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สภ.สามชุก แต่คดีไม่คืบหน้าจึงได้มาร้องเรียน

โดย นางอรุณ และ นางจิตตมา ชาวบ้านผู้เสียหาย เปิดเผยว่า สมาชิกได้มีการนำเงินไปฝากกลุ่มออมทรัพย์ ต.บ้านสระ ทุกวันที่ 10 ของเดือน ตั้งแต่ปี 2536 และตามกฏระเบียบสามารถถอนได้ 1 ครั้งต่อปี และกู้ได้คนละไม่เกิน 2 หมื่นบาท จนกระทั่งเมื่อปีที่ผ่านมาสมาชิกได้ไปขอถอนเงิน แต่นางสมหมายอ้างว่า มีสมาชิกกู้เงินไปหมดบัญชี จึงไม่มีเงินให้กู้ยืม แต่เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่านางสมหมายได้ทำเอกสารปลอม ระบุว่า เงินดังกล่าวถูกกู้ไปหมดแล้ว และยังมีการปิดบัญชีสมาชิกบางส่วนโดยอัตโนมัติ จนกระทั่งสมาชิกได้เข้าแจ้งความ ทำให้นางสมหมายนำที่นาประมาณ 13 ไร่ มาชดใช้ แต่กลับไปแจ้งอายัดในภายหลัง จึงไม่มีเงินมาคืนสมาชิกได้

ชาวบ้านยังกล่าวอีกว่า สำหรับเงินที่ฝาก เป็นเงินที่ต้องการเก็บเอาไว้เพื่อใช้ในยามแก่เฒ่า และไม่ต้องการให้ลูกหลานลำบากพร้อมตั้งข้อสงสัยถึง การดำเนินคดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่มีการแจ้งความไปแล้วนั้น เหตุใดผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 2 คน ไม่ถูกดำเนินคดี และไม่ถูกจับกุม อีกทั้งยังคงใช้ชีวิตประจำวันตามปกติ จึงได้มาร้องเรียนในวันนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook