เร่งช่วยเหลือ นทท.เหตุเรือยอร์ชจากเกาะหมากล่ม

เร่งช่วยเหลือ นทท.เหตุเรือยอร์ชจากเกาะหมากล่ม

เร่งช่วยเหลือ นทท.เหตุเรือยอร์ชจากเกาะหมากล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุเรือยอร์ชล่มกลางทะเลหลังเดินทางมาจากเกาะหมาก ห่างจากฝั่งประมาณ 3 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่เร่งให้ความช่วยเหลือนักท่องที่ยว 20 ราย ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม

วันนี้ ( 9 พ.ค.) เมื่อเวลา 19.00 น. สมาคมกู้ภัยบุญช่วยเหลือ จ.ตราด ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดเหตุเรือล่มขอความช่วยเหลือ เป็นเรือยอร์ชรับนักท่องที่ยวมาจากเกาะหมาก เบื้องต้นทราบว่าเป็นเรือของเจ้าของรีสอร์ทบนเกาะกง ประเทศกัมพูชา ได้รับนักท่องเที่ยวจำนวน 20 คน

โดยเกิดเหตุขณะเรือแล่นมาใกล้ถึงสะพานท่าเทียบเรือแหลมศอก ต.อ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราด ห่างจากฝั่งประมาณ 3 กิโลเมตร เกิดน้ำไหลเข้าเรือทางด้านท้ายเรือและเพิ่มปริมาณเพิ่มมากขึ้น จนเรือค่อยๆ จมลง ขณะที่คนบนเรือพยายามโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือ แต่ติดต่อได้แต่ 191 และขาดการติดต่อไปในที่สุด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเรือน่าจะจมลงแล้ว ส่วนผู้โดยสารทั้ง 20 คน ยังไม่ทราบชะตากรรม หลังเกิดเหตุได้แจ้งขอความช่วยเหลือไปยังศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล ทัพเรือภาค 1 เกาะช้าง และกองบังคับการตำรวจน้ำ อำเภอแหลมงอบ ให้นำเรือออกให้ความช่วยเหลือ ขณะเดียวกันชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุได้นำเรือเล็กออกไปให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น แต่ก็ยังหาจุดเกิดเหตุไม่พบ

ล่าสุดเมื่อเวลา 20.40 น. ปภ.จังหวัดตราด เผยมีรายงานว่านักท่องเที่ยว 20 คนจากเหตุเรือล่ม ได้รับความช่วยเหลือจากเรือประมงแล้ว แต่ยังไม่ยืนยันและอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook