‪เรือยอร์ชเกาะหมากล่ม ช่วย 26 นักท่องเที่ยวปลอดภัยแล้ว

‪เรือยอร์ชเกาะหมากล่ม ช่วย 26 นักท่องเที่ยวปลอดภัยแล้ว

‪เรือยอร์ชเกาะหมากล่ม ช่วย 26 นักท่องเที่ยวปลอดภัยแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเหตุการณ์เรือล่มกลางทะล บริเวณหน้าอ่าวแหลมศอก ซึ่งห่างจากท่าเทียบเรือแหลมศอก ประมาณ 3 กิโลเมตร ในพื้นที่ จ.ตราด โดยรับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยว พร้อมลูกเรือ ทั้งหมด 26 คน อยู่ภายในเรือลำดังกล่าวนั้น   

ซึ่งบริเวณที่เกิดเหตุมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และในทะเลมีคลื่นลมค่อนข้างแรง โดยมีนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ได้เดินทางมาสั่งการด้วยตนเองในที่เกิดเหตุ จากนั้นได้ประสานไปยังฐานส่งกำลังบำรุงทหารเรือตราด ให้ส่งเรือตรวจการณ์ 237 ออกให้การช่วยเหลือ พร้อมด้วยเรือตำรวจน้ำแหลมงอบ และเรือประมงของชาวบ้านซึ่งอยู่ในละแวกใกล้เคียงก็ได้เข้าร่วมค้นหาและได้ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและลูกเรือลำดังกล่าวไว้ได้ครบ 26 คน และนำกลับขึ้นฝั่งที่ท่าเทียบเรือกระโจมไฟ เกาะปู บ้านแหลมหิน ต.หนองคันทรง อ.เมือง จ.ตราด ก่อนจะนำผู้ประสบเหตุทั้งหมดส่งตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล

เมื่อเวลา 22.50 น. (วันที่ 9 พ.ค.60) นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดตราดได้ให้สัมภาษณ์กับทางรายการ สวพ.91 ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่และเรือประมงชาวบ้าน ได้ให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุได้ครบทั้งหมด 26 คนปลอดภัย และนำส่งไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตราด และโรงพยาบาลกรุงเทพตราด ซึ่งมีอยู่ 2 ราย ที่มีอากาหน้ามืดเกิดจากความอ่อนเพลีย และสำลักน้ำ

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้มีการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า เรือที่ประสบอุบัติเหตุ ได้นำนักท่องเที่ยวพร้อมลูกเรือ รวมทั้งสิ้น 26 คน แล่นเรือลำดังกล่าวจากท่าเทียบเรือแหลมศอก อ.เมืองตราด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ไปเที่ยวในทะเลตราด โดยได้แล่นเรือไปเที่ยวที่เกาะหมาก กระทั่งเวลาประมาณ 16.00 น. ได้แล่นเรือมุ่งหน้ากลับท่าเทียบเรือแหลมศอก ระหว่างทางมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ประกอบกับมีลมพัดและมีคลื่นสูง กระทั่งมีคลื่นขนาดใหญ่ น้ำทะเลจึงไหลเข้าลำเรือมากขึ้น

ผู้โดยสารทั้งหมดจึงพากันหนีขึ้นไปอยู่ชั้น 2 พร้อมทั้งสวมเสื้อชูชีพจนครบทุกคน และนำเสื้อชูชีพมาผูกต่อกันเป็นแพ และมีเรือยางให้เด็กๆได้นั่งและผู้ใหญ่ได้เกาะเรือยางด้วย ก่อนที่เรือจะจมล่มทั้งลำ ซึ่งนักท่องเที่ยวทั้งหมดต้องลอยคอในทะเลนานเกือบ 2 ชั่วโมง ก่อนมีเรือประมงหาปลามาพบ และให้การช่วยเหลือจนปลอดภัยทั้งหมด



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook