ไม่ได้ตัดต่อ..แต่ภาพจริง สถานีรถไฟใต้ดินจีนโผล่กลางป่ารก

ไม่ได้ตัดต่อ..แต่ภาพจริง สถานีรถไฟใต้ดินจีนโผล่กลางป่ารก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตเมืองจีนต่างแคลงใจ สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินโผล่อยู่กลางพงหญ้าป่ารก ยืนยันไม่ใช่ภาพตัดต่อ แต่เป็นรถไฟฟ้าที่เปิดใช้บริการแล้วจริงๆ

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจภาพสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินแห่งหนึ่ง ที่ปรากฏว่าตั้งอยู่ในพื้นที่แตกต่างไปจากภาพเดิมๆ ที่เคยเห็น เพราะเมื่อเดินขึ้นมาจากสถานีรถไฟฟ้า ก็จะพบว่าตัวเองอยู่กลางพงหญ้าและถนนยังคงเป็นดินลูกรัง กำลังกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในเวลานี้

ตามรายงานระบุว่า สังคมออนไลน์ได้เกินการโต้เถียงและวิเคราะห์ว่า ภาพสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสาย 6 เมืองฉงชิ่ง เป็นภาพตัดต่อออกมาล้อเล่นกันหรือไม่ แต่จากการตรวจสอบก็พบว่าภาพดังกล่าวเป็นเรื่องจริง โดยสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินดังกล่าวก็คือ สถานีฉาวเจียวาน ที่ได้ชื่อว่าเป็นสถานีแห่งความลึกลับ เพราะตั้งอยู่ในพื้นที่ที่ยังเต็มไปด้วยพงหญ้า และถนนยังคงเป็นดินลูกรัง ยังไม่มีการปรับทัศนียภาพโดยรอบใหม่แต่อย่างใด

ปัจจุบันรถไฟฟ้าใต้ดินสาย 6 ของเมืองฉงชิ่ง ได้เปิดให้บริการแล้ว สถานีรถไฟฟ้าดังกล่าวก็มีผู้คนใช้บริการตามปกติ แม้ว่าภาพดังกล่าวจะดูขัดแย้งกับความพัฒนาทางคมนาคมและสังคมก็ตาม แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องแปลกและเรื่องจริงอีกเรื่องที่เกิดขึ้นในสังคมเมืองจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook