ตำรวจออกหมายจับมือระเบิด บิ๊กซีปัตตานี 1 ราย

ตำรวจออกหมายจับมือระเบิด บิ๊กซีปัตตานี 1 ราย

ตำรวจออกหมายจับมือระเบิด บิ๊กซีปัตตานี 1 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ล่าสุดตำรวจออกหมายจับ นายมะกอเซ็ง หม้าแอ้ อายุ 25 ปี ซึ่งทำหน้าที่ร่วมวางแผนก่อเหตุที่หน้าห้างบิ๊กซี และยังมีหมายจับคดีความมั่นคงหลายคดี

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ภาพกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพรถกระบะ ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ ขณะขับเข้ามาบริเวณห้างบิ๊กซี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจสอบบัตรประชาชน จะสังเกตว่าคนขับรถ ลดกระจกลงเพียงบางส่วน เพื่อยื่นบัตรประชาชนให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ก่อนจะขับรถคันดังกล่าวเข้ามาและจอดทิ้งไว้หน้าประตู ซึ่งมีคนเข้าออกพลุกพล่าน จากนั้น คนขับและคนที่นั่งมาด้วยก็เปิดประตูลงจากรถ แล้วเดินหายไป

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ก่อเหตุมีทั้งหมด 4 คน โดย 2 คน ทำหน้าที่นำรถประกอบระเบิด หรือ คาร์บอมบ์เข้ามาจอด ส่วนอีก 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดรอรับ ซึ่งการตรวจสอบรูปพรรณสัณฐานของทั้ง 4 คน ตรงตามข้อมูลและแฟ้มประวัติคดีความมั่นคง แต่ยังรอผลยืนยันจากพยานหลักฐานอื่นประกอบ

เบื้องต้นคาดว่าผู้ก่อเหตุครั้งนี้ มีความเชื่อมโยงกับผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับแล้ว 2 คน คือ นายอับดุลเลาะ สาแม ผู้ต้องหาหมายจับคดีระเบิดคาร์บอมร้านอาหาร เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2559 และนายฮาริม ดอเลาะ คดีระเบิดคาร์บอมโรงแรมเซาว์เทริ์นวิว เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2559 เนื่องจากชิ้นส่วนระเบิดใช้ล่าสุดมีลักษณะคล้ายกับเหตุระเบิดที่โรงแรมเซาท์เทิร์นวิว คือเป็นระเบิดแสวงเครื่อง บรรจุในถังแก๊ส 2 ลูก น้ำหนักเกือบ 100 กิโลกรัม เชื่อมต่อวงจรเรียบร้อยแล้ว ก่อนนำมาวางไว้ในรถ

ส่วนการติดตามตัว นายนุสน ขจรดำ เจ้าของรถกระบะคันดังกล่าว พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี เร่งประสานกับผู้นำท้องถิ่นให้ค้นหา นายนุสน ว่ายังมีชีวิตอยู่หรือไม่ เพราะหลังเกิดเหตุยังไม่สามารถติดต่อได้ เชื่อว่า นายนุสน อาจถูกคนร้ายลวงให้มาติดตั้งผ้าใบในพื้นที่อำเภอหนองจิก ก่อนจะขโมยรถมาก่อเหตุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook