ปลัดแม่สะเรียงเปิดหลักฐานใหม่ โยงผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอนใช้บริการเด็ก

ปลัดแม่สะเรียงเปิดหลักฐานใหม่ โยงผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอนใช้บริการเด็ก

ปลัดแม่สะเรียงเปิดหลักฐานใหม่ โยงผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอนใช้บริการเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าคดีค้าประเวณีในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ล่าสุด แม้ นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่สะเรียงจะถูกสั่งย้ายออกจากพื้นที่ แต่นายบุญญฤทธิ์ ยังคงยืนยันเดินหน้าเปิดโปงเรื่องนี้ต่อไป ล่าสุดอ้างว่า มีหลักฐานยืนยันว่าที่รีสอร์ทธนโชติจัดงานใหญ่เพื่อต้อนรับคนสำคัญของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งตรงกับวันที่ผู้เสียหายเคยให้การตำรวจว่า ให้บริการผู้ว่าราชการแม่ฮ่องสอนคนปัจจุบัน

นายบุญญฤทธิ์ ปลัดอำเภอแม่สะเรียง จัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน หลังถูกผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ออกคำสั่งด่วน โยกย้ายให้ไปช่วยราชการกลุ่มงานปกครอง จังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมระบุว่า ไม่รู้สึกกังวลเรื่องการถูกสั่งย้าย แต่ติดใจเหตุผลที่ระบุว่า คนอำเภอแม่สะเรียงไม่พอใจการเคลื่อนไหวเปิดโปงขบวนการค้ามนุษย์ เพราะจากการตรวจสอบ นายบุญญฤทธิ์ อ้างว่า กลุ่มคนที่ออกมาเคลื่อนไหวไม่ใช่คนอำเภอแม่สะเรียง แต่เป็นคนนอกพื้นที่

นอกจากนี้เขายืนยันว่า จะเดินหน้าเปิดโปงขบวนการนี้ต่อเนื่อง โดยเฉพาะกรณีที่ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนถูกพาดพิงว่าเคยซื้อบริการ พรุ่งนี้ (11 พ.ค.) นายบุญญฤทธิ์ จะไปยื่นหนังสือให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต หรือ ปปช.ให้ตรวจสอบผู้ว่าราชการ จ.แม่ฮ่องสอน อีกครั้ง

ส่วนกรณีที่ ข้าราชการองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ถูกพาดพิงว่า อาจเกี่ยวข้องกับการซื้อบริการในจังหวัดแม่ฮ่องสอน เนื่องจากตรวจพบว่า เคยเข้าพักในรีสอร์ทธนโชติ ในช่วงเวลาเดียวกับที่เหยื่อคดีค้าประเวณีอ้างว่า ถูกแม่เล้าพาไปส่งให้กับแขกผู้ใหญ่ในงานเลี้ยง นายบุญญฤทธิ์ ระบุว่า ได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่กลุ่มดังกล่าวพบว่า ในวันเกิดเหตุกลุ่มข้าราชการจังหวัดนนทบุรี จำนวน 23 คน เข้าพักที่รีสอทร์ทธนโชติจริง โดยเปิดห้องทั้งหมด 12 ห้อง

แต่ในวันนั้นมีการจัดงานเลี้ยงของข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในรีสอร์ท ทำให้รีสอร์ทไม่พร้อมรับรองคณะของข้าราชการจังหวัดนนทบุรี ทั้งหมดจึงต้องออกไปรับประทานอาหารที่อื่น นี่จึงถือเป็นหลักฐานอีกชิ้นหนึ่ง ที่อาจยืนยันได้ว่า วันที่ 22 กันยายน 2559 รีสอร์ทธนโชติจัดงานใหญ่เพื่อรับรองแขกวีไอพีจริง ซึ่งตรงกับวันที่เด็กคนหนึ่งให้การกับตำรวจในลักษณะซัดทอดว่าให้บริการผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนคนปัจจุบัน

สำหรับคำสั่งย้ายระบุว่า เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความขัดแย้งรุนแรงในพื้นที่และเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น นายบุญญฤทธิ์ ไปอยู่ในกำกับดูแลของ พ.อ.สมเจตตะณ์ ภักดีบรรณดิษฐ์ รอง ผอ.รมน.จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยจะต้องเข้ารายงานตัวในวันพรุ่งนี้

ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เตรียมลงพื้นที่จ.แม่ฮ่องสอนอีกครั้งเพื่อเก็บข้อมูลเพิ่มเติม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook