พบควายไทยโบราณ ค่าตัวกว่า 1 ล้านบาท

พบควายไทยโบราณ ค่าตัวกว่า 1 ล้านบาท

พบควายไทยโบราณ ค่าตัวกว่า 1 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบกระบือ หรือควายไทย ที่ถูกลักษณะควายไทยโบราณหายาก มีตัวยาว ตาแต้ม แก้มจุด คอป้อง เขาบายศรี ขาถุงเท้า หางยาว มีราคาสูงถึงตัวละ 1 ล้านบาท เร่งขยายพันธ์เพื่อเป็นพ่อและแม่พันธุ์ควายไทยต่อไป

นางรุ่งอรุณ ปั้นโหมด อายุ 30 สารวัตรกำนันหญิง ตำบลคลองทราย  เกษตรกรเจ้าของควายไทย กล่าวว่า ตนเองได้เลี้ยงควายทั้งหมดจำนวน 50 ตัว ควบคู่ไปกับการทำนา ถึงแม้จะจบแค่มัธยมศึกษาตอนปลาย แต่พยายามศึกษาเรียนรู้จากสื่อต่างๆ ทางอินเทอร์เน็ต สิ่งพิมพ์ รวมทั้งเรียนรู้จากการไปอบรมของหน่วยงานด้านปศุสัตว์ในการผสมเทียมและวิธีการเลี้ยงที่ถูกต้อง

โดยได้นำควายที่เลี้ยงอยู่มาทดลองผสมเทียมหลังครั้ง จนสามารถได้ควายตามสูตรลักษณะควายไทยโบราณหายาก คือมีลำตัวยาว ตาแต้ม แก้มจุด คอป้อง เขาบายศรี หางยาว ขาถุงเท้า 4 ขา ขนดำทอง มีขวัญกวักทรัพย์กลางลำตัว จำนวน 2 ตัว ตัวผู้ 1 ตัว และตัวเมีย 1 ตัว โดยตัวผู้ตอนนี้มีอายุ 2 ปี ชื่อ "หนึ่ง" และตัวเมีย ชื่อ "ปัก" มีอายุ 15 เดือน

ตอนนี้มีผู้สนใจติดต่อ ขอซื้อตัวผู้ ในราคา "หนึ่งล้านบาท" ตัวเมีย 5 แสนบาท แต่ตนเองยังไม่ขาย จะขอเอาไว้เพื่อเป็นพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ต่อไป

ซึ่งก่อนหน้านี้ได้นำไปประกวดชิงรางวัลมาหลายสถานที่ ได้ทั้งรางวัลชนะเลิศ และรองชนะเลิศจากสถานที่ต่างๆทั่วประเทศมาแล้วจำนวนมาก ล่าสุดในชุมชนได้มีการจัดตั้งกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเลี้ยงวัวขุนควายขุนขึ้น เพื่อสร้างรายได้แก่เกษตรกรอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ พบควายไทยโบราณ ค่าตัวกว่า 1 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook