หนุนมาตรการตรวจสถานบริการและพื้นที่เสี่ยงปัญหาเด็ก-สตรี

หนุนมาตรการตรวจสถานบริการและพื้นที่เสี่ยงปัญหาเด็ก-สตรี

หนุนมาตรการตรวจสถานบริการและพื้นที่เสี่ยงปัญหาเด็ก-สตรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภาเด็กและเยาวชน หนุนมาตรการตรวจสถานบริการและพื้นที่เสี่ยงต่อปัญหาเด็กและสตรี

นายไมตรี อินทุสุต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้การต้อนรับ นายปุณณพัทธ์ อรุณิชย์ตระกูล ประธานสภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย และนายอรุณฉัตร คุรุวาณิชย์ อดีตประธานสภาเด็กและเยาวชนกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นเครือข่ายในการทำงานในพื้นที่ร่วมกับกรมกิจการเด็กและเยาวชน เพื่อเสนอมาตรการตรวจสถานบริการ และพื้นที่เสี่ยงในการป้องกันปัญหาสังคมด้านเด็กและสตรี

โดย นายมนตรี กล่าวว่าปัญกาการค้าประเวณีเด็กเป็นปัญหาสำคัญอย่างยิ่งที่กระทบต่อสังคม จึงขอชื่นชมสภาเด็กและเยาวชน ที่ได้ร่วมกับเครือข่ายด้านสตรีและเด็ก ออกแถลงการณ์เพื่อให้เกิดการแก้ไขปัญหา ปกป้อง คุ้มครองเด็กและเยาวชนซึ่งเป็นภารกิจเป็นขบวนการทางสังคม (Social movement) ที่สร้างสรรค์การคุ้มครองทางสังคมในทุกๆ ประเด็น และอยากให้สภาเด็กและเยาวชนเป็นกลไกสร้างความปรองดอง ให้เป็นสังคมสมานฉันท์ ลดความเหลื่อมล้ำต่อไปโดยเป็นกลไกสำคัญในพื้นที่ร่วมกับ One Home ของกระทรวง พม. ในจังหวัด

ทั้งนี้ กระทรวง พม. ตระหนักและให้ความสำคัญต่อสถานการณ์ปัญหาในปัจจุบันที่มีเด็ก สตรีถูกล่อลวง ค้าบริการในพื้นที่ตามแนวทางประชารัฐ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งฝ่ายปกครอง ฝ่ายความมั่นคง ในการหมั่นออกตรวจสถานบริการและพื้นที่เสี่ยง เช่น สถานบริการ บ้านเช่า หอพัก และร่วมกับชุดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคมแบบบูรณาการจังหวัด ในการออกตรวจและให้การคุ้มครองเด็ก สตรีในกลุ่มสี่ยง พร้อมย้ำว่า ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการป้องกันและแก้ไขปัญหาดังกล่าวคือการศึกษาที่ทั่วถ้วนเป็นภูมิคุ้มกันที่มีคุณค่า / กฎหมาย มีการบังคับใช้กฎหมายที่เสมอภาค เป็นธรรม จริงจัง / กลไกของรัฐ ทั้งองค์กรที่เกี่ยวข้อง และเจ้าหน้าที่ของรับต้องไม่เพิกเฉย จริงจังในการปฏิบัติหน้าที่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook