ต้นไม้ล้มทับเสาไฟชิดลมทับคนตาย1-นายกฯสั่งเยียวยา

ต้นไม้ล้มทับเสาไฟชิดลมทับคนตาย1-นายกฯสั่งเยียวยา

ต้นไม้ล้มทับเสาไฟชิดลมทับคนตาย1-นายกฯสั่งเยียวยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุต้นไม้หักทับเสาไฟฟ้า หน้าห้างชิดลม จักรยานยนต์เสียหาย 3 คัน ตาย 1 ราย ขณะจนท.เร่งเคลียร์พื้นที่ เตรียมคืนช่องทางจราจรโดยเร็ว ด้าน น.1 รุดตรวจสาเหตุสั่งสอบผู้เกี่ยวข้อง ขณะที่ นายกฯ เสียใจเหตุเสาไฟฟ้าล้มทับคน สั่งเยียวยาผู้เสียชีวิต

เกิดเหตุต้นไม้ขนาดใหญ่ หักทับสายไฟฟ้า บริเวณ ซ.ชิดลม ข้างเซ็นทรัลชิดลม ถนน เพลินจิต แขวง ลุมพินี เขต ปทุมวัน  ส่งผลให้สายไฟฟ้าเกี่ยวเสาไฟล้ม 5 ต้น ทับรถจักรยานยนต์เสียหาย 3 คัน และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย และผู้บาดเจ็บ 2 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์เวรเพื่อชันสูตรศพ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตของกรุงเทพมหานคร ก็เร่งดำเนินการตัดต้นไม้ คาดว่าจะใช้เวลาอย่างต่ำประมาณ 2 ชั่วโมง 

สำหรับการจราจรบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กมากั้นและปิดจราจรตั้งแต่แยกเพชรบุรี โดยแนะนำใช้ประชาชนเลี่ยงเส้นทางที่จะมาแยกชิดลมเนื่องจาก ต้นไม้ขวางทุกช่องทาง 


น.1รุดตรวจเหตุต้นไม้ล้มทับสายไฟสั่งสอบผู้เกี่ยวข้อง

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุต้นไม้ขนาดใหญ่ อายุกว่า 20ปี ล้มทับสายไฟ และทำเสาไฟล้มเป็นระยะทางกว่า 100 เมตร บริเวณหน้าอาคารอัลม่าลิงค์ถนนชิดลม เขตปทุมวัน โดยระบุว่า ขณะนี้เร่งให้เจ้าหน้าที่เคลียร์พื้นที่เพื่อคืนช่องทางจราจร และสั่งการให้ฝ่ายสอบสวน สอบปากคำ ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งพยานเห็นเหตุการณ์ ผู้เสียหาย และเจ้าของอาคาร เพื่อพิจารณาว่าเหตุการณ์ดังกล่าว ว่าเข้าข่ายความผิดใด รวมถึงการชดใช้ค่าเสียหายด้วย ยืนยันขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะแจ้งข้อหาใครบ้าง ขอตรวจสอบรายละเอียดให้ชัดเจนก่อน

นอกจากนี้ได้ประสานไปยังอธิบดีกรมป่าไม้แล้ว เบื้องต้นทราบว่าจะส่งผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบสภาพทางกายภาพ และชนิดของต้นไม้ดังกล่าวโดยละเอียด ขณะเดียวกันประสานไปยังกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพเพื่อให้ช่วยดูแลเรื่องการเยียวยาผู้เสียหาย


ผอ.เขตปทุมวันยันจะเข้มตรวจต้นไม้ใหญ่เพิ่มขึ้น

นางมรกต สนิทธางกูร ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน เปิดเผยถึงเหตุต้นไม้ขนาดใหญ่ ล้มทับสายส่งสัญญาน และทำเสาไฟล้มทับประชาชนเสียชีวิต 1 รายบริเวณหน้าอาคารอัลม่าลิ้งค์ถนนชิดลม ว่า ในเขตปทุมวันมีต้นไม้ใหญ่จำนวนมากและมีบางต้นที่อยู่ในทางสาธารณะ ซึ่งปกติหากต้นไม้อยู่ในความรับผิดชอบของทางเขตจะตัดแต่งกิ่งเพื่อป้องกันการเกี่ยวกับเสาไฟ หรือป้องกันการเป็นอุปสรรคในการสัญจรอยู่แล้ว แต่หากต้นไม้อยู่ในพื้นที่ของเอกชนก็จะขอความร่วมมือให้เอกชนนั้นๆดำเนินการเพื่อป้องกันความสูญเสียที่เกิดขึ้น ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ทางเขตต้องเข้มงวดและกำชับตรวจตราต้นไม้ใหญ่ในท้องที่เพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงอยู่ระหว่างตัดต้นไม้ เพื่อเตรียมคืนช่องทางจราจรให้โดยเร็ว 


นายกฯเสียใจมีผู้เสียชีวิตเหตุเสาไฟฟ้าล้ม

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานกรณีอุบัติเหตุต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับเสาไฟฟ้าจนหักโค่นทับรถจักรยานยนต์ใน ซ.ชิดลม ข้างห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาชิดลม เมื่อช่วงสายที่ผ่านมาแล้ว  และได้ฝากแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมเร่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดูแลที่เกิดเหตุ และให้ความช่วยเหลือเยียวยาแก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตอย่างดีที่สุด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook