ญาติวอนช่วยสาวไทยลอบทำงานในเกาหลี ป่วยหนัก-ค่ารักษาสูง

ญาติวอนช่วยสาวไทยลอบทำงานในเกาหลี ป่วยหนัก-ค่ารักษาสูง

ญาติวอนช่วยสาวไทยลอบทำงานในเกาหลี ป่วยหนัก-ค่ารักษาสูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่าNuch Pupar โพสต์รูปภาพหญิงสาวนอนป่วยในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้  พร้อมระบุข้อความ "ขอความช่วยเหลือจากพี่น้องชาวไทยด้วยค่ะน้องชื่อนางสาวสุพิศ อ.น้ำยืน จ.อุบลฯ ได้มาทำงานที่เกาหลีใต้(แบบไม่วีซ่า) แต่ตอนนี้น้องได้ป่วยเป็นมะเร็งและติดเชื้อในกระแสเลือดด้วย เข้ารักษาที่โรงพยาบาลในโซล ตอนนี้รอญาติที่ไทยเซ็น #ทำคีโม ให้น้อง

แต่ตอนนี้ค่ารักษาพยาบาลน้องแป้งอยู่ที่ 4 ล้าน คิดว่าค่ารักษาจะเพิ่มขึ้นไม่รู้จะทำยังไง อยากให้กลับไปรักษาที่ไทยแต่ไปไม่ได้เพราะอาการหนัก ขอความกรุณาช่วยบริจาคช่วยน้องคนละนิดคนละหน่อยด้วยนะคะ หรือว่าท่านผู้ใดมีทางออกที่ดีช่วยแนะนำด้วยนะคะ” โดยมีคนแชร์ไปกว่า 5,000 ครั้ง

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. (14 พ.ค.) ได้ติดต่อสอบถามข้อเท็จจริงไปยังหมายเลขที่ระบุไว้พบว่าเป็นเบอร์ของนางสาวสุวนิตย์ อายุ 25 ปี น้องสาวนางสาวสุพิศ  โดยเปิดเผยว่า นางสาวสุพิศ ซึ่งเป็นพี่สาวไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ พร้อมกับสามีเมื่อ 3 ปีก่อน  เพื่อส่งเงินมาให้พ่อสร้างบ้านหลังใหม่ซึ่งพึ่งจะทำเสร็จไม่นานนี้

ต่อมาเมื่อประมาณวันที่ 12 พ.ค. เพื่อนของพี่สาวก็ได้แจ้งมาทางเฟซบุ๊กว่า พี่สาวป่วยกะทันหันเข้ารักษาตัวในรพ.แห่งหนึ่งในกรุงโซลด้วยอาการที่ไม่รู้สึกตัว หมอได้ทำการรักษาจนอาการเริ่มดีขึ้นสามารถพูดคุยได้

แต่ด้วยค่ารักษาที่แพงเฉลี่ยวันละ 5 หมื่นบาท พี่สาวอยากจะย้ายออกจากรพ. แต่ด้วยยอดค่ารักษาพยาบาลสูงถึง 4 ล้านวอน หรือกว่า 1.2 แสนบาท ทางโรงพยาบาลก็ไม่ยอมให้ย้ายออก จนกว่าจะเดินเรื่องเอกสารกับทางสถานทูตก่อน

นางสาวสุวนิตย์  ยังกล่าวอีกว่า ค่าใช้จ่ายในการรักษาปัจจุบันนายจ้างทางเกาหลีเป็นผู้ออกให้ก่อนแต่สามีของพี่สาวจะต้องอยู่ทำงานใช้หนี้แทน ตนอยากวอนให้ทางหน่วยงานรัฐ  ช่วยเดินเรื่องประสานนำตัวพี่สาวกลับมารักษาตัวที่ประเทศไทย อย่างน้อยญาติพี่น้องก็ยังสามารถดูแลได้ อย่างไรก็ตาม ตนจะเดินทางเข้าไปกรุงเทพฯไปขอความช่วยเหลือกับทางสถานทูตในวันจันทร์นี้

ล่าสุด เมื่อช่วงค่ำวันที่ 13 พ.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Nuch Pupar ได้โพสต์ภาพนางสาวสุพิศ นั่งบนเตียงคนไข้พร้อมข้อความ "แจ้งข่าวน้องแป้งนะคะ ก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณทุกท่านที่ให้ความช่วยเหลือน้อง ทั้งกำลังใจที่มีให้น้อง

ทางทีมแพทย์ได้ทำการตรวจอย่างละเอียดไม่พบเชื้อมะเร็งไม่ต้องทำคีโมแล้วนะคะ แต่ก็ยังติดเชื้อในกระแสเลือดอยู่อาการของน้องดีขึ้นเรื่อยๆ ยอดบริจาคตอนนี้อยู่ที่ 1,191,705 วอนค่ะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook