ปส.จับอดีตตำรวจนอกรีต ค้ายาเสพติด ยึด 1.2 ล้านเม็ด

ปส.จับอดีตตำรวจนอกรีต ค้ายาเสพติด ยึด 1.2 ล้านเม็ด

ปส.จับอดีตตำรวจนอกรีต ค้ายาเสพติด ยึด 1.2 ล้านเม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.ปส.สกัดจับอดีต ตร.นอกรีดลักลอบลำเลียงยาเสพติด พร้อมของกลางยาบ้า 1.2 ล้านเม็ดกัญชา 1,100 กิโลกรัม

นายประหยัด โพธิ์หล้าอายุ 42 ปี ชาว จ.หนองคาย พร้อมทั้ง นายมงคล ภูมิพัฒน์ อายุ 51 ปี ชาว จ.ขอนแก่น นายสมบัติ โพธิ์หล้าอายุ 54 ปี ชาว จ.เพชรบูรณ์ และ นายจักรี ประเสริฐวงษา อายุ 32 ปี ชาว จ.ชัยภูมิ ถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับกุมพร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 600 มัดรวมประมาณ 1,200,000 เม็ด และกัญชาอัดแท่งจำนวน 1,100 แท่ง น้ำหนักรวมประมาณ 1,100 กิโลกรัม

พล.ต.ต.ทนัย อภิชาติเสนีย์ ผู้บังคับการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด หรือ ปส. กล่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รับแจ้งข้อมูลจากสายลับว่ามีกลุ่มผู้ลำเลียงยาเสพติดรายใหญ่ซึ่งเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจรับจ้างจากนายทุนชาวลาวลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ สปป.ลาวเข้ามาส่งจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคใต้ เจ้าหน้าที่จึงตั้งด่านตรวจ ที่ถนนสายเพชรเกษม ขาล่องใต้ ม.3 ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จว.ประจวบคีรีขันธ์ และแสดงตัวขอตรวจค้นจับกุมแต่คนร้ายเกิดไหวตัวพยามขับรถหนีการจับกุมจนเกิดอุบัติเหตุรถตกไหล่ข้างเจ้าหน้าที่จึงควบตัวนายประหยัดและนายมงคล และยึดของกลางดังกล่าวไว้ได้

ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างจาก เอเย่นต์รายใหญ่ในพื้นที่ภาคอีสานสั่งให้ไปส่งให้กับลูกค้าใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยคิดเป็นเที่ยวละ 300,000 - 500,000 บาทไปส่งมอบให้กับลูกค้าเพื่อที่จะลำเลียงส่งต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้านต่อไป

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติของ นายประหยัด โพธิ์หล้า หรือ จ.ส.ต.ประหยัด โพธิ์หล้า อายุ 42 ปี เป็น อดีตรับข้าราชการตำรวจที่ สภ.โพนพิสัย เคยมีประวัติถูกจับกุมในข้อหา “ลักลอบขนย้ายตัวนิ่ม”จำนวน 156 ตัวซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองเมื่อ ปี 2552 ที่จังหวัดเพชรบุรี และถูกออกจากราชการจึงผันตัวเองมาเป็นผู้ค้ายาเสพติดโดยรับส่งกัญชาอัดแท่งลงในพื้นที่ต่างจังหวัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook