ศาลปล่อยชั่วคราว แพท ณปภา หลักประกันตัว 5 แสน

ศาลปล่อยชั่วคราว แพท ณปภา หลักประกันตัว 5 แสน

ศาลปล่อยชั่วคราว แพท ณปภา หลักประกันตัว 5 แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภายหลังจากที่ดาราสาว "แพท ณปภา" เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาฐานร่วมกันฟอกเงินและสมคบเพื่อการฟอกเงิน ตามที่พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกครั้งที่ 2 นั้น ต่อมาได้ออกเดินทางไปยังศาลอาญารัชดา เพื่อดำเนินการฝากขังศาลผัดแรก

ล่าสุด ศาลอนุญาตปล่อยชั่วคราวตีราคาประกัน 5 แสน และไม่กำหนดเงื่อนไข แต่ให้มารายงานตัว ในวันที่ 3 ก.ค.นี้ โดย แพท ณปภา ให้สัมภาษณ์เปิดใจ หลังจากศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวพร้อมนายอาคม คงสวัสดิ์ ทนายความ ว่า 

ทนาย: "ตอนนี้ศาลก็อนุญาตให้ประกันตัวลูกความ คุณแพท ณปภา ด้วยหลักประกันตัวห้าแสนบาท กำหนดนัดมาศาลครั้งหน้าคือวันที่ 3 ก.ค. เดี๋ยวจะให้คุณแพทอธิบายความขัดข้องเรื่องหมายที่ยังมีข้อสงสัย"

แพท: "ที่ทุกคนถามในเรื่องของหมายวันที่ 11 ที่ผ่านมา แพทต้องบอกว่ามันค่อนข้างจะเร่งรัดและเร็วมากจริงๆ เพราะได้รับหมายในวันที่ 8 ตอนกลางคืนใช่ไหมคะ กว่าแพทจะได้คุยกับทนายและเตรียมเอกสารเพราะแพทเป็นนายตัวเองด้วยในวันที่ 9 ส่วนวันที่ 10 ก็เป็นวันหยุดราชการอีก และถ้าวันที่ 11 แพทไปตามหมายจริงๆ มันก็จะเกิดปัญหาประกันตัวไม่ได้ เอกสารไม่พร้อม เตรียมตัวไม่ทัน

 เพราะฉะนั้นในวันที่ 11 แพทเลยส่งทนายไปขอเลื่อนนัดก่อน จริงๆ แพททำไม่ได้จะหนีหมาย หรือไม่ได้จะไม่เห็นความสำคัญ แต่ต้องให้เราเตรียมตัวด้วย ซึ่งระยะเวลาของหมายเร็วมาก ถ้านับเวลาจริงๆ ก็ 3 วัน มันก็เร็วสำหรับเราในการเตรียมตัวทุกอย่าง หลายๆ คนวิพากษ์วิจารณ์กันว่าทำไมไม่มาตามหมาย คือถ้าแพทไปตามหมายจริง วันนี้แพทคงไม่ได้มายืนตรงนี้และไม่ได้มาสัมภาษณ์ตรงนี้แน่นอน คงจะไปอยู่อีกที่หนึ่งเพราะเตรียมเงินประกันไม่ทันแน่นอน

และหมายเขาเตรียมไว้ตอนไหนก็ไม่รู้ พอทนายไปถึงแล้วช่วงประมาณเที่ยงๆ หมายก็ออกไปแปะตรงแอเรียเรียบร้อยแล้วค่ะ ซึ่งเราตั้งใจจะให้ทนายเข้าไปชี้แจงและทำเรื่องขอเรื่องด้วยเหตุผลที่ว่าเราเตรียมตัวไม่ทันแค่นั้นเองค่ะ ไม่ได้จะหนีหมายหรืออะไรอย่างที่เป็นข่าว"

วันนี้เอกสารที่เตรียมมาคืออะไรบ้าง?

ทนาย: "ก็เตรียมหลักประกันที่เราใช้เป็นสมุดบัญชีเงินฝากในจำนวนเงินห้าแสนบาทเท่ากับคดีของสามี ท่านก็อนุญาติให้ประกันโดยไม่มีเงื่อนไข ไม่ได้ถูกจำกัดสิทธิ์ออกนอนกประเทศครับ สามารถเดินทางได้"

แพทปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาเลยหรือเปล่า?

ทนาย: "ใช่ครับ ในเนื้อคดีเราปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ส่วนข้อสงสัยของเจ้าพนักงานเหลือประเด็นอีกนิดเดียวจริงๆ ครับ ถ้าอดทนอีกสักระยะหนึ่งน่าจะได้ยินข่าวดีครับ"

ตอนนี้ติดข้อสงสัยอะไรอยู่บ้าง?

ทนาย: "ต้องกราบเรียนแบบนี้ครับ เวลาน้องทำรายการบัญชีปีนึงมี 622 รายการ แต่อย่างที่เราทราบคือติดปัญหา 18 รายการ คิดอยู่ประมาณ 3% ของทั้งปีครับ แล้วถ้าถามว่าวันนี้ทำอะไร วันนี้ไปซื้ออะไร ซึ่งบางทีก็จำไม่ได้ แต่เราก็จะพยายามรวบรวมหลักฐานและนำเสนอพนักงานสอบสวนอีกครั้งหนึ่งในวันสองวันนี้ครับ น่าจะเรียบร้อย"

แพท: "ในเรื่องของรูปคดีทั้งหมด แพทขออนุญาตให้ทนายแพทเป็นคนตอบนะคะ แต่ถ้าถามวันนี้เราก็ดำเนินตามที่เจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่บอก ซึ่งเราก็ให้ความร่วมมือเต็มที่เท่าที่เราจะทำได้แล้วค่ะ นอกเหนือจากนี้ถ้าจะถามในเชิงกฎหมายหรืออะไรต่างๆ แพทีบกวนพี่ๆ ถามทนายแพทดีกว่า เพราะว่าแพทไม่ค่อยรู้เรื่องและไม่ค่อยเก่งเรื่องนี้ค่ะ"

สภาพจิตใจเราตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง?

แพท: "เดี๋ยวรอเสร็จจากตรงนี้แพทจะกลับไปเลี้ยงลูกแล้วค่ะ (ยิ้ม)"

จะมีร้องขอความเป็นธรรมประเด็นอื่นเพิ่มไหม?

ทนาย: "ในประเด็นร้องขอความเป็นธรรมต้องเรียนให้ความรู้แบบนี้ว่า ที่ผ่านมาเราไม่เคยยื่นร้องขอความเป็นธรรมเลย จนกระทั่งเราทราบหมายเรียกผู้ต้องหา แสดงว่าเราใกล้จะตกเป็นผู้ต้องหาแล้ว เราถึงร้องขอความเป็นธรรมให้เจ้าพนักงานสอบสวนทบทวนก่อน ว่าข้อวินิจฉัยข้อกฎหมายของท่านถูกต้องหรือไม่

พอวันนี้ตกเป็นผู้ต้องหาแล้ว เราก็ยังมีสิทธิ์นำเสนอพยานหลักฐานในชั้นสอบสวนทั้งหมดเท่าที่มี ทั้งก่อนเกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุ หลังเกิดเหตุ ให้ดูทั้งหมดว่าธุรกรรมการเงินของน้องไม่ได้มีอะไรผิดปกติ ใช้จ่ายวันนึงพันสองพันเป็นปกติครับ หลังจากนั้นเราถึงทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมไปที่พักงานสอบสวนอีกฉบับหนึ่งก่อนที่จะสั่งคดีครับ"

ในแนวทางการสู้คดี เราจำเป็นต้องคุยกับทางเบนซ์ด้วยไหม?

ทนาย: "แน่นอน คงต้องทำงานร่วมกันครับ หลังจากวันนี้ไปคงต้องพูดคุยกัน แต่ ณ ปัจจุบันยังไม่ได้คุยกันครับ"

เรารู้สึกเสียใจหรือตกใจไหม?

แพท: "เรียกว่าตกใจดีกว่าค่ะ คือถ้าทุกคนตามข่าวก็คงจะเห็นข่าวที่ออกมาเรื่อยๆ ก่อนวันที่ 8 ที่มีหมายมาทุกคนคงเข้าใจเหมือนที่แพทเข้าใจค่ะ ว่าตามที่ท่านได้ให้ข่าวไว้เราคิดว่าคงไม่มีอะไรแล้ว จนมามีหมายเราก็ตกใจ แต่สิ่งที่ทำได้ดีที่สุดก็คือทำทุกอย่างให้มันเป็นไปตามกฎหมายค่ะ ถัาเราสะดวก เราพร้อม เราก็มา ถ้าเราไม่พร้อมก็ยื่นเอกสารหรือไม่ก็ชี้แจงไปว่าเพราะอะไร

จริงๆ มันเป็นอะไรที่พูดยากค่ะ ไม่มีใครอยากจะตกอยู่ในสภาพแบบนี้ถ้าเราเก่งไปซะทุกอย่างหรือรู้ไปซะทุกอย่าง แต่อันนี้เราต้องยอมรับว่าเราเป็นคนธรรมดานี่แหละค่ะ ยิ่งเราอยู่ในจุดที่ทุกคนให้ความสนใจ สิ่งสำคัญเลยก็คือชื่อเสียงที่กลายเป็นคนข่าวและถูกคนจับจ้องมากว่า

แต่ในส่วนอื่นๆ แพทก็ยังเชื่อในตัวแพท และคนรอบข้างแพททุกคน คนในครอบครัว เพื่อนก็ยังเชื่อมั่นในตัวแพท และแพทก็อยากให้ทุกคนเชื่อมั่นในตัวแพทนะคะ แพทอยู่ตรงนี้มานานและก็รู้ว่าอะไรดี อะไรไม่ดี อะไรที่ทำหรือไม่ต้องทำ แต่ในส่วนที่มันนอกเหนือจากนั้นแพทคงกำหนดอะไรไม่ได้จริงๆ ค่ะ"

ทนาย: "จริงๆ กรณีของคุณแพทก็ถือว่าเป็นกรณีตัวอย่างนะครับ ท่านผู้บัญชาการได้ให้สัมภาษณ์ซึ่งผมก็ได้อ่านข่าว ผมว่ากรณีของน้องก็เป็นตัวอย่างในการรับโอนเงินโดยไม่รู้บางทีก็ต้องสอบถามกันบ้าง ก็ถือว่าเป็นอุทาหรณ์ให้สังคมได้สังเกต ได้ข้อคิดในการรับเงินจากบุคคลใดๆ อาจจะต้องฝากถามกันนิดนึงครับ"

สรุปว่าตอนนี้ยังไม่มีหลักฐานเงิน 1.9 ล้านใช่ไหม?

ทนาย: "ส่งไปหมดแล้วครับ"

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ ศาลปล่อยชั่วคราว แพท ณปภา หลักประกันตัว 5 แสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook