คุก4ปี6ด. ร.ท.ธวัชชัยคดีบึ้มหวังสังหารทักษิณ

คุก4ปี6ด. ร.ท.ธวัชชัยคดีบึ้มหวังสังหารทักษิณ

คุก4ปี6ด. ร.ท.ธวัชชัยคดีบึ้มหวังสังหารทักษิณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลทหารสูงสุดสั่งจำคุก 4 ปี 6 เดือน 'ร.ท.ธวัชชัย' จำเลยคดีคาร์บอบม์ หวังสังหาร 'ทักษิณ' ปี 49

ศาลทหารสูงสุดได้มีพิพากษาคดีลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ หวังสังหาร นายทักษิณ ชินวัตร ในสมัยที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เมื่อปี 2549 โดยพิพากษาสั่งจำคุก ร้อยโทธวัชชัย กลิ่นชะนะ อดีตนายทหารสัญญาบัตรประจำการ สำนักงานเลขานุการกองทัพบก เป็นเวลา 4 ปี 6 เดือน และปรับ 3,000 บาท ในข้อหามีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ และความผิดตามพระราชบัญญัติอาวุธปืนฯ ส่วนจำเลยอีก 2 คน ประกอบด้วย พันเอกมนัส สุขประเสริฐ อดีตนายทหารรักษาความปลอดภัยผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน และพันเอกสุรพล สุประดิษฐ์ หรือ เสธ.ตี๋ อดีตนายทหารแผนกการเงิน กอ.รมน. ศาลทหารสูงสุดพิพากษายกฟ้อง


สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2549 หน่วยอรินทราช 191 ตรวจสอบพบรถยนต์ที่จอดอยู่ข้างสะพานข้ามแยกบางพลัด ซึ่งเป็นเส้นทางที่ขบวนรถของนายทักษิณต้องผ่านทาง พบวัตถุระเบิดแรงสูงซุกซ่อนอยู่ในรถจำนวนมาก และได้ขยายผลจับกุมตัวจำเลยทั้ง 3 คน 


ก่อนหน้านี้ศาลทหารกรุงเทพ พิพากษาจำคุกจำเลยทั้ง 3 คน ฐานครอบครองวัตถุระเบิด เป็นเวลา 6 ปี ปรับคนละ 4,000 บาท แต่ ร.ท.ธวัชชัย ให้การเป็นประโยชน์จึงให้ลดโทษเหลือ 4 ปี 6 เดือน ปรับ 3,000 บาท และยกฟ้องข้อหาพยายามฆ่า ขณะที่ศาลทหารกลางพิพากษายกฟ้องจำเลยทั้งหมด จนกระทั่งศาลทหารสูงสุดได้มีคำพิพากษาให้จำคุก ร.ท.ธวัชชัย จำเลยในคดีนี้เพียงรายเดียว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook