ลูกศิษย์สุดโหด เขวี้ยงหมาลงจากศาลา ไม่แคร์เขตอภัยทาน

ลูกศิษย์สุดโหด เขวี้ยงหมาลงจากศาลา ไม่แคร์เขตอภัยทาน

ลูกศิษย์สุดโหด เขวี้ยงหมาลงจากศาลา ไม่แคร์เขตอภัยทาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกศิษย์วัดย่านปากเกร็ด ก่อเหตุน่าสลดไม่สนว่ากำลังอยู่ในเขตอภัยทาน จับโยนหมาพันธุ์ไทยลงมาจากศาลา หัวกระแทกขอบปูน เสียชีวิตลงอย่างน่าอนาถ พระลูกวัดรับไม่ได้แจ้งจับ

เมื่อคืนวานนี้ (15 พ.ค.) นางวิไล วิมลสิงห์ อายุ 62 ปี รับมอบอำนาจจาก พระวิโรจน์ สุขีโต พระลูกวัดเรืองเวชศรีมงคล หมู่3 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.(หญิง)ปริญญา สร้างหลัก รองสว.(สอบสวน) สภ.ปากเกร็ด เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายสมศักดิ์ ไม่ทราบนามสกุล อายุ 62 ปี ลูกศิษย์วัด หลังก่อเหตุน่าสะเทือนใจในรั้วเขตอภัยทาน ด้วยการจับสุนัขพันธุ์ไทยชื่อ "เจ้ามอม" อายุกว่า 2 ปี โยนลงมาจากชั้นบนของศาลาพระปรางค์ห้ามญาติ ภายในวัด ทำให้สุนัขเสียชีวิต ก่อนหลบหนีไป

หลังทราบรายละเอียดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปที่วัดดังกล่าว พบเจ้ามอมถูกนำมาทิ้งไว้ในป่าละเมาะหลังวัดจึงได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำซาก เจ้ามอม นำส่งโรงพยาบาลสัตว์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อพิสูจน์การตายว่ามาจากสาเหตุใด

นางวิไล กล่าวว่า ตนมีบ้านอยู่ใกล้กับวัดและเป็นคนคอยให้อาหารเจ้ามอมเป็นประจำ มีความผูกพันกับมันมาก ก่อนเกิดเหตุทราบจาก พระวิโรจน์ เจ้าของสุนัขว่า เจ้ามอบถูกนายสมศักดิ์จับโยนลงมาจากศาลาพระปรางค์ห้ามญาติ รู้สึกเสียใจจึงเดินทางมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ดำเนินคดีกับคนที่ทำร้ายมัน เพราะถือว่าทำร้ายจิตใจคนที่รักสัตว์เป็นอย่างมาก

ทางด้าน พระวิโรจน์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะที่อาตมากำลังทำวัตรเย็นอยู่ภายในกุฎิ ได้ยินเสียงเอะอะที่ศาลาจึงเดินออกมาดู ก็เห็นเจ้ามอมนอนตายอยู่ที่พื้นชั้นล่าง โดยมี นายสมศักดิ์ อยู่ข้างบนศาลา อาตมาจึงเดินขึ้นไปสอบถามเขาว่าทำอะไรกับมันหรือ นายสมศักดิ์บอกว่า ไอ้หมาตัวนี้มันซนขึ้นไปนอนบนศาลาจนต้องไล่มันทุกวัน วันนี้ก็ขึ้นไปนอนอีก ไล่เท่าไหร่ก็ไม่ยอมลง เลยโมโหจับโยนลงมาเอง

หลังจากนั้น นายสมศักดิ์ ก็รีบนำร่างเจ้ามอมไปทิ้งไว้ชายป่าละเมาะหลังวัด ก่อนหายตัวไป เพราะทราบว่าอาตมาได้แจ้งให้ญาติโยมเข้าแจ้งความในกรณีนี้ สำหรับสุนัขตัวนี้เป็นสุนัขพันธ์ไทยที่ฉลาด น่ารัก อาตมาเลี้ยงมาตั้งแต่เล็ก ครั้งหนึ่งเคยถูกรถทับ นางวิไล เป็นคนที่คอยให้อาหารประจำต้องเรี่ยไรเงินจากคนที่รักมันได้มากว่า 2,000 บาท พาไปรักษาจนหายดี

แต่ก็ไม่คิดว่าจะมาถูกคนใจร้าย ซึ่งเป็นคนในวัดเองแท้ๆ จับโยนลงมาจนหัวกระแทกขอบปูนตายอย่างน่าเวทนาและอยู่ในเขตอภัยทาน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายกับคนที่ลงมือทำร้ายมันจนตายเพราะถือว่าเป็นเรื่องสะเทือนใจเป็นอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook