DSIรวบแก๊งลักลอบถ่ายสดบอลพรีเมียร์ลีกฯสูญกว่า100ล.

DSIรวบแก๊งลักลอบถ่ายสดบอลพรีเมียร์ลีกฯสูญกว่า100ล.

DSIรวบแก๊งลักลอบถ่ายสดบอลพรีเมียร์ลีกฯสูญกว่า100ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

DSI ตรวจค้นจับกุมหนุ่มเมืองผู้ดีลักลอบถ่ายทอดสัญญาณฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ มูลค่าความเสียหายมากกว่า 100 ล้านบาท

สำนักคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และมหาวิทยาลัยมหิดล เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 5 จุด ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล สามารถจับกุมผู้ตัองหา 3 ราย คือ Mr.Daryl William Lloyd อายุ 39 ปี / Mr.William John Robinson อายุ 35 ปี สัญชาติอังกฤษ / นางสุภัตรา รักษาสัตย์ อายุ 33 ปี สัญชาติไทย ยึดเครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่ายที่ใช้ในการถ่ายทอดสัญญาณฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ จำนวน 9 เครื่อง, กล่อง set top box สำหรับจำหน่ายให้กับสมาชิกใช้ดูการถ่ายทอดฟุตบอล จำนวน 49 กล่อง, เครื่องคอมพิวเตอร์ จำนวน 9 เครื่อง และโทรศัพท์มือถือจำนวน 3 เครื่อง 

โดยการตรวจค้นจับกุมดังกล่าว เนื่องจาก บริษัทเดอะ ฟุตบอล แอสโซซิเอชัน พรีเมียร์ ลีก ลิมิเต็ด ซึ่งเป็นเจ้าของสิทธิ์ในการถ่ายทอดสัญญาณภาพและเสียงการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก ของประเทศอังกฤษ ได้มอบอำนาจให้ผู้แทน มาร้องทุกข์ต่อ DSI เกี่ยวกับการลักลอบนำสัญญาณการถ่ายทอดฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ไปเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ 365sport.tv และมีเว็บไซต์ที่อาจมีความเกี่ยวข้องกันอีก 5 เว็บไซต์ คือ Thaiexpat.tv, Hkexpat.tv, Indoexpat.tv, Vietexpat.tv, Euroexpat.tv โดยเรียกเก็บค่าสมาชิกเป็นรายเดือน ซึ่งการถ่ายทอดนั้น บริษัท เดอะฟุตบอลแอสโซซิเอชัน พรีเมียร์ ลีก ลิมิเต็ด เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียว เบื้องต้นพบความเสียหายมากกว่า 100 ล้านบาท

สำนักคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ ได้สืบสวนและเห็นว่ามีพยานหลักฐานบ่งชี้ว่า มีการกระทำความผิดจริง จึงได้ทำการขออนุมัติให้สอบสวนเป็นคดีพิเศษ โดยจากการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานพบว่า เว็บไซต์ดังกล่าวใช้บริการเครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่ายในประเทศไทยเป็นฐานในการถ่ายทอดสัญญาณการแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ไปยังหลายประเทศทั้งในภูมิภาคเอเชียและยุโรป จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับผู้กระทำผิดต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางจนนำมาสู่การติดตามจับกุมดังกล่าว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook