พบวัตถุสงสัยติดปตร.น้ำสี่พระยา-เป็นระเบิดปลอม

พบวัตถุสงสัยติดปตร.น้ำสี่พระยา-เป็นระเบิดปลอม

พบวัตถุสงสัยติดปตร.น้ำสี่พระยา-เป็นระเบิดปลอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบวัตถุต้องสงสัย ลอยมาติดประตูระบายน้ำ สี่พระยา - EDOเข้าตรวจสอบแล้ว พบเป็นระเบิดปลอม แค่ทำให้คล้าย คาดหวังวัดฝีมือเจ้าหน้าที่

พบวัตถุต้องสงสัย บริเวณโรงกรองน้ำสี่พระยา พื้นที่ของสำนักงานการระบายน้ำ กรุงเทพมหนคร พ.ต.ท.สาธิต มิตรรัก รอง ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า วัตถุที่พบ มีสายพันเป็นแท่งคล้ายวัตุระเบิด ลอยมาติดที่ประตูระบายน้ำ เจ้าหน้าที่จึงนำขึ้นมา และใช้ยางรถล้อมไว้ เพื่อให้หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี เข้าตรวจสอบ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ พร้อมกั้นพื้นที่ป้องกันผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาในพื้นที่

ทั้งนี้ ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบก่อน จึงจะสามารถสรุปได้ว่าเป็นวัตถุชนิดใด

ล่าสุด จากการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ พบว่าไม่ใช่วัตถุระเบิดแต่อย่างใด เพียงแต่ทำให้คล้าย ซึ่งวัตุดังกล่าวประกอบด้วย กล่องดินสอ คาปาซิเตอร์ แบตเตอรี่ ไซร์ c 2 ก้อน สายไฟหม้อหุงข้าวไฟฟ้า

ด้าน พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผกก.กลุ่มงานเก็บกู้ระเบิดและตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด ยืนยันได้ว่าเป็นระเบิดปลอม มีการทำวัตถุออกมาดูคล้ายระเบิด ส่วนวัตถุประสงค์ก็เดาได้ 2 ส่วน คือ 1.เพื่อวัดฝีมือเจ้าหน้าที่ EOD และ 2.เพื่อเตรียมเอาไปก่อเหตุแต่เกิดเปลี่ยนใจเลยโยนทิ้งไป ซึ่งในทางการสืบสวน คงต้องให้ สน.พลับพลาไชย 2 ดำเนินการต่อ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook