อธิการฯ ม.ราม ลั่นไม่เคยกำจัดหมาจรจัด จ่อฟ้องเอาผิดคนแชร์มั่ว

อธิการฯ ม.ราม ลั่นไม่เคยกำจัดหมาจรจัด จ่อฟ้องเอาผิดคนแชร์มั่ว

อธิการฯ ม.ราม ลั่นไม่เคยกำจัดหมาจรจัด จ่อฟ้องเอาผิดคนแชร์มั่ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 พ.ค.) นายวุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง (ม.ร.) เผย หลังจากกรณีที่มีกลุ่มบุคคลเผยแพร่ข้อมูลผ่านโลกออนไลน์ในลักษณะกล่าวหาว่า ทางมหาวิทยาลัยทำการกำจัดสุนัขจรจัดและทำทารุณกรรมสัตว์ด้วยวิธีการโหดร้ายนั้น จึงขอชี้แจงว่า ทางมหาวิทยาลัยไม่เคยกระทำการทารุณกรรมสัตว์หรือกำจัดสุนัขจรจัดตามที่ได้มีการกล่าวหา

โดยหวังว่ากลุ่มบุคคลที่เผยแพร่ข้อมูลดังกล่าว จะเข้าใจข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง และยุติการนำเสนอข้อมูลอันเป็นเท็จ ไม่เช่นนั้นทางมหาวิทยาลัยจำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมายเพื่อปกป้องชื่อเสียง และเป็นกรณีตัวอย่างให้กับสังคม เพื่อไม่ให้ใช้สื่อออนไลน์โดยขาดความรับผิดชอบ และสร้างความเสียหายให้กับผู้อื่น

นอกจากนี้ขอฝากเตือนถึงกลุ่มบุคคลดังกล่าวด้วยว่าไม่ควรนำเรื่องนี้ไปเกี่ยวข้องกับพิธีพระราชทานปริญญาบัตรเป็นอันขาด นายวุฒิศักดิ์ เปิดอีกเผยว่า จากเหตุการณ์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดความไม่พอใจให้กับ บุคลากร นักศึกษาและศิษย์เก่า จนได้รับการประสานมาว่ามีผู้ที่จะฟ้องร้องกลุ่มบุคคลดังกล่าว ที่เผยแพร่ข้อมูลเท็จทำให้มหาวิทยาลัยเสียชื่อเสียง และได้รับความเกลียดชัง แต่ตนได้ห้ามปรามไว้ก่อน โดยจะขอใช้วิธีการชี้แจงเพื่อสร้างความเข้าใจก่อน แต่หากยังไม่ยุติความเคลื่อนไหว ก็จำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

รวมทั้ง ขอเตือนผู้รับข้อมูลข่าวสาร อย่าส่งต่อ หรือกดแชร์ กดไลค์ เพราะอาจเข้าข่ายกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 ได้ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง กล่าวอีกว่า ในส่วนของมาตรการดูแลสุนัขจรจัด ทางมหาวิทยาลัยก็ให้อาศัยอยู่อย่างอิสระภายในมหาวิทยาลัยอยู่แล้ว โดยในทุกๆ วันนี้คนรักสัตว์ก็นำอาหารมาเลี้ยงเสมอ

นอกจากนี้บุคลากรด้านอาคารสถานที่ได้ช่วยกันระมัดระวังไม่ให้มีการทำร้ายสัตว์ เนื่องจากบ่อยครั้งมีสุนัขจรจัดไล่กัดนักเรียน นักศึกษา และผู้คนที่สัญจรไปมาอยู่เป็นประจำ ขณะเดียวกันมหาวิทยาลัยได้พยายามควบคุมจำนวนไม่ให้มีมากขึ้น โดยการทำหมันสุนัขซึ่งได้ประสานกับหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook