ปปส.ชี้หลักฐานยังไม่พอเอาผิดแพทข้อหาสนับสนุน

ปปส.ชี้หลักฐานยังไม่พอเอาผิดแพทข้อหาสนับสนุน

ปปส.ชี้หลักฐานยังไม่พอเอาผิดแพทข้อหาสนับสนุน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ ปปส. ชี้หลักฐานยังไม่พอที่จะเอาผิด 'แพท ณปภา' ข้อหาสนับสนุนช่วยเหลือ - มั่นใจสรุปสำนวนรายการทรัพย์สินได้ภายใน 2-3 เดือนนี้

นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ปปส. เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าการดำเนินคดี กับ นายอัครกิตต์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง และ น.ส.ณปภา ตันตระกูล หรือ แพท ณปภา ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงินเครือข่ายยาเสพติดว่าในส่วนของทรัพย์สินที่อายัดไว้มีจำนวน 22 รายการ เป็นของ เบนซ์ เรซซิ่ง 4 ราย และเงินสดที่ เบนซ์ โอนให้ แพท ณปภา อีก 1 รายการ โดยสำนวนคดีในส่วนของทรัพย์สินคาดว่าจะสรุปได้ภายใน 2-3 เดือนนี้ ส่วนรถลัมโบกินี เจ้าหน้าที่จะนำขายทอดตลาดอีกครั้ง เนื่องจากต้องนำเงินส่วนหนึ่งไปให้กับเจ้าของที่ถือกรรมสิทธิ์ โดยมั่นใจว่าในส่วนของสำนวนที่เกี่ยวกับทรัพย์สินทางอัยการจะพิจารณาสั่งฟ้องทั้งหมด 

เลขาธิการ ปปส. กล่าวด้วยว่า สำหรับ ข้อหา "สนับสนุนหรือช่วยเหลือและสมคบกันกระทำความผิด" ตาม พ.ร.บ.มาตราการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดนั้น ทางพนักงานสอบสวน ปส.ได้เสนอมาให้ ปปส.พิจารณาทั้ง 2 คน คือ เบนซ์ เรซซิ่ง และ แพท ณปภา แต่ ปปส.ได้อนุมัติให้แจ้งข้อหาเพิ่มกับ เบนซ์ เรซซิ่ง เพียงคนเดียวก่อน เพราะมีหลักฐานที่เชื่อได้ว่ามีส่วนในการกระทำผิดจริง ส่วน แพท ณปภา หลักฐานยังไม่เพียงพอ โดยมีเพียงเรื่องการโอนเงินจาก เบนซ์ ซึ่งเป็นสามี จำนวน 1.9 ล้านบาท ซึ่งก็ต้องให้ความเป็นธรรมเพราะ แพท ณปภา รับโอนมาในฐานะทีเป็นภรรยาและยินดีให้ทาง ปปส. ยึดไว้ แต่อย่างไรก็ตาม หากพนักงานสอบสวน ปส.มีพยานหลักฐานเพิ่มเติมก็สามารถเสนอให้ ปปส.พิจารณาได้อีก 

เลขาธิการ ปปส.กล่าวเพิ่มเติมว่าขณะนี้ พนักงานสอบสวน ปส. อยู่ระหว่างการขยายผลไปยังบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้อง หากพยานหลักฐานสาวไปถึงบุคคลก็ต้องมีการดำเนินการเอาผิดตามกฏหมาย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook