เหมือนอย่างน่าอัศจรรย์ "วุ้นสุนัข" เมนูดังระเบิด แม่ค้าผลิตแทบไม่ทัน

เหมือนอย่างน่าอัศจรรย์ "วุ้นสุนัข" เมนูดังระเบิด แม่ค้าผลิตแทบไม่ทัน

เหมือนอย่างน่าอัศจรรย์ "วุ้นสุนัข" เมนูดังระเบิด แม่ค้าผลิตแทบไม่ทัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดังข้ามคืน "วุ้นกะทิรูปสุนัข" เหมือนสุนัขตัวจริงๆ มาก ออเดอร์กระหน่ำข้ามเดือน สาวเจ้าของร้านเปิดใจ ทำเป็นแค่ธุรกิจเล็กๆ ไม่คิดว่ากระแสจะแรงเท่านี้

จากกรณีมีการแชร์ภาพความแปลกของเมนูขนมวุ้นเป็นรูปสุนัขหน้าย่นนอนอยู่ในกล่องพลาสติกและมีการใส่สีที่คล้ายคลึงกับสุนัขจริงเป็นอย่างมาก ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบถึงที่เป็นที่มาของขนมวุ้นที่ดูแปลกตา กระตุ้นยอดขายวุ้นน้องหมากันเป็นจำนวนมาก ล่าสุดมีออเดอร์นานข้ามเดือนทีเดียว

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่ง ภายในหมู่บ้านเมืองประชา ซอย 8 หมู่ที่ 10 ต.บางคูวัด อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี เป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น รับทำวุ้นกะทิรูปสุนัข ภายในบ้านก็พบกับ นางสาววิไลวรรณ มีเงิน อายุ 30 ปี กำลังขะมักเขม่นทำวุ้นกะทิรูปสุนัขให้ลูกค้าตามออเดอร์ โดยมีสามีคอยช่วยเหลืออยู่

นางสาววิไลวรรณ เปิดเผยว่า ปกติตนเองและสามีมีงานประจำทำอยู่แล้วแต่อยากหารายได้เสริมช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หรือทำตามสั่งของลูกค้า สำหรับขนมวุ้นรูปสุนัขนี้ก็ทำมาได้ประมาณ 4-5 เดือนแล้ว เนื่องจากมีความคิดอย่างลองทำวุ้นรูปร่างใหม่ๆ จากเดิมที่ตลาดทำขายอยู่

กระทั่งล่าสุดมีลูกค้าสั่งซื้อวุ้นกะทิรูปสุนัขไปแล้วเกิดชอบ เพราะความเหมือนกับสุนัขตัวจริง บางมุมก็ดูน่ารักเกินกว่าจะทานได้ วุ้นชิ้นนี้จึงมีการโพสส์ลงเฟซบุ๊กเกิดความโด่งดัง จนกระทั่งตอนนี้ตนทำแทบไม่ทัน เพราะเป็นงานที่ต้องเก็บทุกรายละเอียดของสัดส่วนสุนัขบนวุ้น ปกติแล้วตนจะทำขนมไทยออกขายตามเพจของร้านตัวเองและตามตลาดนัดหลากหลายชนิดอยู่แล้ว

นางสาววิไลวรรณ เปิดเผยต่อไปอีกว่า หลังจากมีการแชร์รูปวุ้นกระทิสุนัขต่อๆ กันไปที่ตนเองจำหน่ายในราคา 25 บาทนั้น ทำให้เกิดความต้องการเป็นอย่างมาก ล่าสุดต้องจองออเดอร์ข้ามเดือนกันแล้ว เพราะตนเองไม่ได้คิดมาก่อนว่าจะขายดีและมีความต้องการของตลาดมากขนาดนี้

ขณะที่ตัวบล็อกที่ใช้ทำขนมก็มีเพียงไม่มีชิ้น และทำกันเพียงสองคนสามีภรรยา ซึ่งตอนนี้ถือว่าทำไม่ทันต่อความต้องการของลูกค้าเลยทีเดียว ซึ่งการทำขนมขายนี้จากปกติที่ขายอยู่แล้วนั้นและมาได้รับความสนใจจากประชาชนอีก สำหรับวุ้นรูปสุนัขทำให้ตนมีเงินมาจุนเจือครอบครัวเดือนละ 5,000-10,000 บาท

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ เหมือนอย่างน่าอัศจรรย์ "วุ้นสุนัข" เมนูดังระเบิด แม่ค้าผลิตแทบไม่ทัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook