ประวิตรสั่งทุกภาคส่วนเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำ

ประวิตรสั่งทุกภาคส่วนเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำ

ประวิตรสั่งทุกภาคส่วนเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.คงชีพ' เผย 'พล.อ.ประวิตร' กำชับ สตช.เร่งคลี่คลายปัญหาจราจรเมืองใหญ่ทั่วประเทศจริงจัง สั่งกรมเจ้าท่าดูเข้มความปลอดภัย ให้ทุกภาคส่วนเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำ - เตรียมความพร้อมระบบระบายน้ำ แก้ปัญหาน้ำท่วมขัง

พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ความสำคัญในการทุ่มเทการอำนวยความสะดวกและคลี่คลายปัญหาการจราจรในเมืองใหญ่ทั่วประเทศอย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยให้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด เร่งตรวจสอบและแก้ไขอุปสรรคเฉพาะหน้าที่ส่งผลให้การเดินรถในเส้นทางสายหลักชะลอตัว เร่งระบายรถควบคู่กับการกวดขันวินัยจราจรในช่วงเวลาเร่งด่วน  

ขณะเดียวกัน ให้สร้างความเข้าใจกับประชาชนในแผนงานจราจร รวมทั้งคงความต่อเนื่องในมาตรการรับมือกับปัญหาจราจรช่วงเปิดเทอมที่แต่ละพื้นที่ร่วมกันกำหนด พร้อมทั้งขอให้พิจารณาขยายความร่วมมือเครือข่ายจิตอาสาสนับสนุนงานจราจรให้มากขึ้น นอกจากนั้น ให้กรมเจ้าท่า ร่วมกวดขันและกำกับมาตรการดูแลความปลอดภัยของประชาชนที่สัญจรทางน้ำเป็นพิเศษในช่วงฤดูฝน 

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ขอให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำและเตรียมความพร้อมของระบบระบายน้ำในพื้นที่ รวมทั้งมาตรการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อันเกิดจากพายุฝนในทุกพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือและคลี่คลายความเสียหายที่กระทบกับบ้านเรือนของประชาชน และปัญหาน้ำท่วมขังจนถึงภาวะวิกฤต ซึ่งอาจเกิดขึ้นโดยเฉพาะพื้นที่ ที่เคยได้รับผลกระทบ

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยังขอความร่วมมือประชาชนร่วมกันดูแลความปลอดภัยกันและกัน รวมทั้งใช้รถใช้ถนนด้วยความมีน้ำใจ เอื้ออาทรต่อกัน ร่วมกันปฏิบัติตามกฎจราจร และหากพบเห็นการกระทำที่ผิดกฎหมายหรือไม่มีวินัยจราจร ขอให้ร่วมกันบันทึกภาพ เพื่อเป็นหลักฐานประกอบการทำงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook