จตุรงค์ ร่ายยาวชี้แจงทำฟาร์ม ถูกดราม่า ทำได้เพราะมีเงิน

จตุรงค์ ร่ายยาวชี้แจงทำฟาร์ม ถูกดราม่า ทำได้เพราะมีเงิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถูกดราม่าเรื่องทำฟาร์มแบบเศรษฐกิจพอเพียงได้เพราะมีเงิน และมีคนไม่เข้าใจคำว่าเศรษฐกิจพอเพียง แถมถูกมองว่ารวยแล้วถึงทำฟาร์มแบบนี้ได้  งานนี้ จตุรงค์ มกจ๊ก ไม่ปล่อยให้ถูกเข้าใจแบบผิดๆ นานเกินไปจึงได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ค จตุรงค์ โพธาราม แจงการทำฟาร์มแบบเศรษฐกิจพอเพียง และ บอกว่าตนเองไม่ได้รวยยังต้องทำงานอยู่เหมือนเดิม ตอนนี้ลูกมีรายได้เป็นของตัวเองแล้ว เลยหันมาทำฟาร์มแบบจริงจัง 

ซึ่ง จตุรงค์ ได้นั่งเล่าเรื่องเล่ากว่าจะมีฟาร์มที่มีผลผลิตงดงามอย่างที่เห็น พร้อมกับบอกว่าตนไม่ได้รวยยังต้องทำงานอยู่ทุกวันเหมือนเดิม คำว่าเศรษฐกิจพอเพียงใช้ได้กับทุกอาชีพไม่ทำเป็นต้องเป็นการทำเกษตรกรรม 

"เรื่องความพอเพียงหลายคนยังไม่เข้าใจนะ การตีความยังผิดอยู่ แต่สำหรับลุงรงค์มั่นใจว่าเรารู้ความหมาย บางคนมองว่าดารารวย ทำอะไรก็ได้ คนจนไม่มีสิทธิ๋ที่จำทำอะไรแบบนี้หรอก เพราะจนต้นทุนคนเราไม่เหมือนกัน จริงๆ ไม่อยากให้คิดแบบนี้ เป็นเรื่องที่ยังเกิดการเข้าใจผิดมาก เราสามารถทำขึ้นมาได้หากมีความคิดและความขยัน คนที่เขาเป็นเจ้าสัวรวยๆ เมื่อย้อนไปดูเริ่มต้นหลาคนต่างจนมาก่อน เราก็ต้องมีความมุ่งมั่นด้วย ต้องทำด้วยมันถึงจะมี"

"ก่อนหน้านี้ลุงรงค์ไม่สามารถไปทำอะไรได้เพราะยังมีภาระเยอะมาก แต่ตอนนี้ลูกทำงานได้แล้ว ภาระเราก็ไม่มีแล้ว ก็เลยมาลงทุนทำฟาร์ม และมันก็โตแบบเก้ากระโดดเพราะเราลงไปทำเองด้วย ฟาร์มลุงรงค์ เราต้องทำเอง ขุดร่องน้ำเอง จับไก่เอง ถามว่าอยากเป็นคนรวยไหม จริงๆ อยากเป็นคนรวยแหละ แต่เรายังต้องทำ เศรษฐกิจพอเพียงไม่ทำงานไม่ได้ แต่เราต้องทำอย่างมีสมอง ต่อยอดไปเรื่อยๆ คำว่าเศรษฐกิจพอเพียงสามารถใช้กับทุกอาชีพ"

"คนที่บอกว่าลุงรงค์รวย ไม่อยากจะบอกว่าเงินในบัญชีมีไม่ถึงสองหมื่น แต่พรุ่งนี้ก็มีเข้ามาเพราะไปทำงาน ซึ่งเราก็ทำงานทุกวันมันก็มีเข้ามา คำพอเพียงคือใช้เป็นในส่วนที่ควรจะใช้"

"เรื่องทำฟาร์มของลุงรงค์ในฟาร์มก็จะมีหมู ไก่ไข่ ไก่ชน ปลูกเห็ด มีปลา ลุงรงค์ทำฟาร์มมานานแล้ว เริ่มจากซื้อที่ไว้เมื่อ 15 ปีก่อน ตอนแรกเลี้ยงวัวนมแต่ไม่ประสบความสำเร็จ เลยหันมาทำฟาร์มหมูเพราะน้องสาวมีความรู้เรื่องนี้ ตามด้วยฟาร์มเห็ด แต่ที่กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวบอกเลยเราไม่ได้ตั้งใจทำให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวหรอก เราแค่ตกแต่งมุมต่างๆ ให้มันสวยงาม ก็จะเริ่มมีคนเข้ามามากขึ้นเรื่อยๆ เพราะเรามีการขายของด้วย วันนี้้ทุกคนในครอบครัวเราต่างทำงาน ให้ทุกคนได้มีงานทำ ทุกวันนี้ครอบครัวเรามีความสุขมาก กลายเป็นจตุรงค์ฟาร์ม"

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ จตุรงค์ ร่ายยาวชี้แจงทำฟาร์ม ถูกดราม่า ทำได้เพราะมีเงิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook