วิษณุปัดตอบหลังพบนายกฯคาดวันนี้ชัดบรรจุพยาบาล

วิษณุปัดตอบหลังพบนายกฯคาดวันนี้ชัดบรรจุพยาบาล

วิษณุปัดตอบหลังพบนายกฯคาดวันนี้ชัดบรรจุพยาบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองนายกฯวิษณุ พร้อมคณะ เข้าพบนายกรัฐมนตรี ก่อนประชุมอัตรากำลังพลการบรรจุพยาบาล คาดรับทราบนโยบาย หลังพยาบาลบางส่วนไม่พอใจ ด้าน เลขา กพ. ยังไม่ชัดตัวเลขจัดอัตรากำลังพล

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฏหมาย เป็นประธานการประชุมร่วมกับคณะกรรมการกำหนดเป้าหมาย และนโยบายกำลังคนภาครัฐ เรื่องอัตรากำลังพลข้าราชการ และการบรรจุพยาบาล ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข และคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน พร้อมด้วยนายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา นายปรเมธี วิมลศิริ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ นายสมศักดิ์ โชติรัตนศิริ ผู้อำนวยการสำนักประมาณ และนางเมธินี เทพมณี เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน ก.พ.

โดยก่อนการประชุม นายวิษณุพร้อมคณะได้ขึ้นไปพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งคาดว่าเป็นการรับทราบนโยบาย รวมถึงพิจารณาเรื่องของตำแหน่งข้าราชการที่ยังมีว่าง รวมทั้งงบประมาณ กรณีหากมีการบรรจุข้าราชการเพิ่ม หลังจากที่ตัวแทนพยาบาลวิชาชีพบางส่วนยังออกมาเรียกร้อง และไม่พอใจการแก้ปัญหาของรัฐบาลในขณะนี้

ทั้งนี้ นายวิษณุ ได้กล่าวภายหลังเข้าพบนายกรัฐมนตรีว่า ไม่ขอเปิดเผยว่าหารือกับนายกรัฐมนตรีเรื่องใดบ้าง เพราะไม่ได้มีเรื่องที่ซับซ้อนมากนัก โดยได้มีการสอบถามปัญหาในเรื่องดังกล่าวเท่านั้น ซึ่งการประชุมในวันนี้เป็นเรื่องที่ นายกรัฐมนตรี สั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เกี่ยวกับระบบข้าราชการและการบรรจุพยาบาลวิชาชีพ ส่วนข้อสรุปจะเป็นไปตามที่เสนอมาหรือไม่นั้นขอประชุมก่อน ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในวันนี้

ด้าน นางเมธินี เทพมณี เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน ก.พ. กล่าวว่า ได้พูดคุยภาพรวมกับนายกรัฐมนตรี โดยคำนึงถึงการใช้กำลังคนให้คุ้มค่าอย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนเรื่องบุคลากรกำลังเข้าสู่การจัดระบบยุคใหม่ ที่จะต้องมีการทำงานอย่างรวดเร็ว สำหรับการจัดอัตรากำลังพลในส่วนของพยาบาลตัวเลขขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปยังพูดคุยกันอยู่






แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook