น้ำท่วมวังสะพุงดีขึ้น-จ่อชงประกาศเขตภัยพิบัติ

น้ำท่วมวังสะพุงดีขึ้น-จ่อชงประกาศเขตภัยพิบัติ

น้ำท่วมวังสะพุงดีขึ้น-จ่อชงประกาศเขตภัยพิบัติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำท่วมวังสะพุงดีขึ้นเหลือ 2 จุด นายอำเภอ ระบุ หากฝนไม่เพิ่มพรุ่งนี้ (19 พ.ค.) คลี่คลาย เตรียมชงผู้ว่าฯ ประกาศเขตภัยพิบัติ

นายอนุพงศ์ คำภูแก้ว นายอำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าจากสภาวะฝนตกหนักต่อเนื่อง 48 ชั่วโมง ปริมาณน้ำฝนกว่า 150 มิลลิเมตร ทำให้หลายพื้นที่ในอำเภอประสบปัญหาน้ำท่วมขัง ซึ่งขณะนี้ (18 พ.ค. เวลา 19.00 น.) ฝนหยุดแล้ว ฟ้าเริ่มเปิด ทำให้การระบายน้ำลงแม่น้ำเลย ทำได้ต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้เหลือจุดน้ำท่วม 2 พื้นที่คือ 1.ทางแยกเข้าอำเภอวังสะพุง เส้นทางไปอำเภอเมือง น้ำยังท่วมประมาณ 20-30 ซ.ม. จุดที่ 2 เส้นไปทางอำเภอหนองหิน มีนำเอ่อข้ามถนน 20-30 ซ.ม. 

อย่างไรก็ตาม ในภาพรวมแล้วถ้าฝนไม่ลงมาเพิ่ม ไม่เกินเที่ยงวันพรุ่งนี้ (19 พ.ค.) สถานการณ์น่าจะคลี่คลายลงไปได้ จากนั้นจะเข้าสู่หมวดของการสำรวจความเสียหาย นำเรื่องเสนอทางผู้ว่าราชการจังหวัดเลยให้ประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติเพื่อช่วยเหลือ และเยียวยาต่อไป อย่างไรก็ตามเส้นทางของน้ำแล้ว จากอำเภอวังสะพุงจะไหลไปสู่อำเภอเมืองเลย และอำเภอเชียงคาน ไหลออกสู่แม่น้ำโขงตามลำดับ ดังนั้นจึงแจ้งไปยังอำเภอเมืองเลยให้เตรียมรับสถานการณ์แล้ว

อย่างไรก็ตาม นายอำเภอวังสะพุง ระบุว่า น้ำท่วมในครั้งนี้มาผิดที่ผิดเวลา แต่ยังโชคดีที่แม่น้ำโขงไม่ได้หนุนสูง ทำให้สามารถระบายน้ำได้อย่างมีประสิทธิ์ภาพ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook