ผบ.ทบ.ยันบึ้มกทม.ป่วนดิสเครดิตรบ.ไม่โยงการเมือง

ผบ.ทบ.ยันบึ้มกทม.ป่วนดิสเครดิตรบ.ไม่โยงการเมือง

ผบ.ทบ.ยันบึ้มกทม.ป่วนดิสเครดิตรบ.ไม่โยงการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการทหารบก ยันระเบิดในพื้นที่ กทม. แค่ป่วนหวังดิสเครดิตรัฐบาลไม่โยงการเมือง สั่ง แม่ทัพภาคที่ 1 ทบทวนมาตรการดูแลความสงบเรียบร้อย พร้อมเร่งรัดติดกล้อง CCTV เพิ่ม มั่นใจกระบวนการปรองดองจะประสบความสำเร็จ

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยถึงความชัดเจนของเหตุระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติว่า มีความใกล้เคียงกับที่หน้ากองสลากเก่า เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยยืนยันว่า เป็นการก่อกวน สร้างสถานการณ์  หวังดิสเครดิตรัฐบาล ไม่ได้หวังผลร้ายแรง ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ได้สั่งการให้เร่งบูรณาการข่าว โดยยังไม่ฟันธงว่าเป็นกลุ่มใด แต่เชื่อว่า ไม่เชื่อมโยงกลุ่มการเมือง เพราะต้องการเดินหน้าเลือกตั้ง แต่อาจเป็นกลุ่มก่อกวน หรือเสียผลประโยชน์ รวมถึงไม่เชื่อมโยงกับเหตุระเบิดภาคใต้ สำหรับรูปแบบของการก่อเหตุนั้น ระเบิดไม่ได้ประกอบขึ้นใหม่ แต่เป็นของเก่า เพื่อรอนำมาใช้สร้างสถานการณ์ และคงไม่เกี่ยวข้องกับวาระการครบรอบการทำงาน 3 ปีของ คสช.

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวเป็นห่วงเหตุระเบิดรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ทำในพื้นที่ชุมชน จึงขอประณามการกระทำดังกล่าว ที่สั่งการก่อเหตุ

ผู้บัญชาการทหารบก ยังกล่าวว่า เมื่อมีการก่อเหตุระเบิดขึ้น 2 ครั้ง ใน กทม. ได้สั่งการให้แม่ทัพภาคที่ 1 ทบทวนการสนับสนุนกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจากพื้นที่อื่น เนื่องจากพื้นที่บริเวณสนามหลวง เตรียมที่จะ มีงานพระราชพิธี โดยมีจำนวนคนสูงถึง 3 หมื่นคนต่อวัน ทำให้พื้นที่มีความพลุกพล่าน ต้องระมัดระวัง  ทั้งนี้ ในส่วนของตำรวจก็จะเร่งรัดรูปคดีให้คลี่คลาย ขอประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตา ขณะเดียวกัน เตรียมเร่งรัดเรื่องกล้องวงจรปิด พร้อมยอมรับว่า ภาพที่ได้นั้นไม่ชัดเจน เตรียมติดกล้องที่มีคุณภาพ รอบ พระบรมมหาราชวังมากขึ้น ซึ่งในรูปคดีก็ต้องฝากความหวังไว้ที่กล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่กำลังเร่งหาตัวผู้กระทำผิดอยู่

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ยังกล่าวถึงการเดินหน้าปรองดองของรัฐบาลว่า ขณะนี้ กำลังสรุปรายงานให้เข้าใจง่าย และจัดประชุมกันอีกครั้ง พร้อมเชื่อว่าปรองดองครั้งนี้จะสำเร็จ เพราะได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย ที่ต้องการเดินหน้า ไม่ถอยหลัง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook