ทส.บูรณการชุดปฏิบัติการ3กรมตั้งศูนย์พิทักษ์ป่า

ทส.บูรณการชุดปฏิบัติการ3กรมตั้งศูนย์พิทักษ์ป่า

ทส.บูรณการชุดปฏิบัติการ3กรมตั้งศูนย์พิทักษ์ป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทส.ตั้งศูนย์ปฏิบัติการพิทักษ์ป่าบูรณาการชุดปฏิบัติการพิเศษทั้ง 3 กรม หวังป้องกันปราบปรามการทำลายทรัพยากรป่าไม้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน

พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการพิทักษ์ป่า (ศปก.พป.) พร้อมให้แนวทางในการดำเนินงานในการป้องกันและปราบปรามการทำลายทรัพยากรป่าไม้ โดยกำชับจะต้องอาศัยความร่วมมือจากประชาชนทุกภาคส่วน เพราะทรัพยากรธรรมชาติ คือ มรดกอันล้ำค่าที่บรรพบุรุษปกป้องมาด้วยเลือด เนื้อ และชีวิต ซึ่งถือว่าเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคนที่ต้องช่วยกันปกป้องดูแลรักษา เพื่อส่งต่อให้ลูกหลาน 

โดยการการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการพิทักษ์ป่าขึ้นมา เพื่อบูรณาการปฏิบัติงานในการป้องกันและปราบปรามการทำลายทรัพยากรป่าไม้ อีกทั้งเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานของหน่วยงานในสังกัดทั้ง 3 กรม คือชุดพยัคฆ์ไพร ของกรมป่าไม้,ชุดพญาเสือ ของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และชุดฉลามขาว ของกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ซึ่งมีนายอรรถพล เจริญชันษา ผู้อำนวยการสำนักป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า กรมป่าไม้ เป็นผู้อำนวยการศูนย์ ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางการประสานงานร่วมกับหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ กรมสอบสวนคดีพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ศูนย์การประสานการปฏิบัติที่ 4 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (ศปป.4กอ.รมน.) กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เป็นต้น เพื่อให้ป้องกันปราบปรามการทำลายทรัพยากรป่าไม้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook