หมอพรทิพย์ ลุ้นผลตรวจกระดูกทนายสมชาย

หมอพรทิพย์ ลุ้นผลตรวจกระดูกทนายสมชาย

หมอพรทิพย์ ลุ้นผลตรวจกระดูกทนายสมชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คาดทราบผลจากการสกัดดีเอ็นเอกระดูกต้องสงสัยในอาทิตย์นี้ ชู รบ.มาร์ค จริงจังในการคลี่คลายคดีทนายสมชายมากกว่าหลายรัฐบาลที่ผ่านมา

วันนี้(9 ก.พ.)แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องผู้อพยพชาวโรฮิงญา และคดีทนายสมชาย นีละไพจิตร อดีตประธานชมรมนักกฎหมายมุสลิม ว่า ตนได้รายงานความคืบหน้าทั้ง 2 เรื่องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ทราบแล้ว ทั้งนี้ในส่วนของคดีทนายสมชาย พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อยากให้ขยายผลอีก จากนี้คงต้องกลับพื้นที่อีกครั้ง เนื่องจากที่ผ่านมา เจอกระดูกมนุษย์ทุกครั้ง แต่ยังหาคำตอบไม่ได้ว่าเป็นใคร ต้องอาศัยการตรวจดีเอ็นเอ ทั้งนี้ส่วนตัวยังไม่ปักใจเชื่อว่า จะมีกระดูกของทนายสมชายอยู่ในน้ำ

แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่า การตรวจสกัดดีเอ็นเอชิ้นส่วนกระดูกต้องสงสัยเพื่อนำไปเปรียบเทียบกับนายสมชายคงทำได้ยาก เพราะชิ้นส่วนกระดูกถูกความร้อนมา อย่างไรก็ตาม แพทย์ผู้เชี่ยวชาญของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จะทำเต็มที่ คงไม่ต้องส่งชิ้นส่วนกระดูกต้องสงสัยไปตรวจต่างประเทศ เพราะทางสถาบันฯ กำลังพัฒนาระบบให้ได้มาตรฐานเหมือนในต่างประเทศ คาดว่าจะทราบผลการสกัดดีเอ็นเอจากกระดูกต้องสงสัยดังกล่าวภายในอาทิตย์นี้

ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กล่าวต่อว่า รัฐบาลภายใต้การบริหารของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มีความจริงจังในการดำเนินคดีทนายสมชาย ขณะที่รัฐบาลก่อนหน้านี้ ไม่มีความจริงจัง ส่วนอุปสรรคในการทำงานของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ คือ ไม่มีอำนาจเป็นของตัวเอง การทำงานต้องผ่านอำนาจของกรมสอบสวนคดีพิเศษ และต้องทำงานร่วมกับตำรวจ ซึ่งถูกมองว่ามีความขัดแย้งกัน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook