ปลัดมท.บอกผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอนไม่เอี่ยวค้ากาม

ปลัดมท.บอกผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอนไม่เอี่ยวค้ากาม

ปลัดมท.บอกผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอนไม่เอี่ยวค้ากาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัดกระทรวงมหาดไทย แถลงผลสอบ ผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน ยังไม่เกี่ยวค้ากาม ยัน มีพยานหลักฐานชัดเจน สั่งยุติสอบสวน ระบุ เตรียมทำหนังสือแจ้งเข้าปฏิบัติงานตามเดิมได้ในสัปดาห์หน้า

นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย ชี้แจงภายหลังคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง สรุปผลสอบสวนกรณี นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ว่า เป็นการดำเนินการตามระเบียบข้าราชการพลเรือน โดยมีนายประยูร รัตนเสนีย์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานคณะกรรมการสอบสวน ซึ่งใช้ระยะเวลาประมาณ 30 วัน ในการลงพื้นที่สอบสวนพยานแวดล้อม รวม 29 ปาก รวมทั้งมีการสอบสวน นายสืบศักดิ์ ซึ่งให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ว่าไม่เคยใช้บริการใดๆ ทั้งสิ้น ส่วนที่มีการกล่าวอ้างว่า นายสืบศักดิ์ เดินทางไปจังหวัดแม่ฮ่องสอน ระหว่างวันที่ 22-23 ก.ย. ที่เกิดเหตุนั้น มีการชี้แจงจาก นายสืบศักดิ์ ว่า ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ พร้อมมีหลักฐานเป็นสำเนาบันทึกรายงานผู้เข้าอบรม ระหว่าง วันที่ 20-28 ก.ย. ซึ่งสอดคล้องกับที่คณะกรรมการฯ ได้ตรวจบัญชีรายชื่อผู้โดยสารสายการบินต่างๆ ในเส้นทางกรุงเทพ-เชียงใหม่ กรุงเทพ-แม่ฮ่องสอน ตลอดทั้งเดือนกันยายนไม่พบรายชื่อนายสืบศักดิ์แต่อย่างใด

ขณะที่ การกล่าวอ้างว่าไปซื้อบริการในจัดเลี้ยงต้องรับตำแหน่ง และมีการจัดเด็กมาบริการนั้น จากการสอบสวนผู้ร่วมงาน ระบุว่า เป็นการจัดเลี้ยงที่โรงเรียนมัธยม ไม่ใช่รีสอร์ทที่มีการกล่าวอ้างแต่อย่างใด โดยเป็นการทำพิธีพื้นบ้านทางภาคเหนือ ไม่มีการดื่มสุราหรือแอลกอฮอล์ 

อย่างไรก็ตาม นายกฤษฎา กล่าวว่า ตามกฎหมาย นายสืบศักดิ์ ยังดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพียงแต่ขอตัวมาช่วยราชการเท่านั้น และขณะนี้ นายสืบศักดิ์ ยังติดงานที่ได้รับมอบหมายอยู่ คาดว่า ภายใน 1-2 สัปดาห์ จะให้กลับไปปฏิบัติหน้าที่ผู้ว่าฯ เช่นเดิม โดยให้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบ และทำหนังสือแจ้งอย่างเป็นทางการอีกครั้งภายในสัปดาห์หน้า แต่ขณะนี้นายสืบศักดิ์ รับทราบด้วยวาจาแล้ว พร้อมกันนี้ นายกฤษฎา ยังขอให้เห็นใจ นายสืบศักดิ์ ที่ถูกกล่าวหา เพราะการเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด จะต้องได้รับความเคารพเชื่อถือ การถูกกล่าวหาจึงกระทบต่อจิตใจ รวมถึงครอบครัวด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook