รองปลัดมท.บอกผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอนไม่เอี่ยวค้ากาม

รองปลัดมท.บอกผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอนไม่เอี่ยวค้ากาม

รองปลัดมท.บอกผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอนไม่เอี่ยวค้ากาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เผย ผลสอบผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน ไม่พบเอี่ยวค้ากาม ให้ช่วยราชการอีก 2 สัปดาห์ ให้กลับปฏบัติหน้าที่ตามปกติ

นายประยูร รัตนเสนีย์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวหลังจากรับผลสอบสวนกรณี นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ถูกกล่าวหาซื้อบริการทางเพศ เยาวชน จังหวัดแม่ฮ่องสอน คณะกรรมการดำเนินการตามระเบียบข้าราชการพลเรือนโดยตั้งคณะกรรมการสอบสวน ขณะเดียวกัน กระทรวงมหาดไทย ได้มีคำสั่งให้นายสืบศักดิ์มาช่วยราชการ ที่ กระทรวงมหาดไทยที่กระทรวงฯ เป็นการช่วงคราว ในระหว่างการสอบสวนทั้ง 30 วัน พร้อมลงพื้นที่ดำเนินการสืบสวนทั้งพยานแวดล้อมและบุคคลที่เกี่ยวข้องรวมทั้งสิ้น 29 คน โดยนายสืบศักดิ์ ให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยไม่เคยใช้บริการทางเพศในทุกกรณี และในช่วงวันที่ 22-23 ก.ย. นั้น นายสืบศักดิ์ ได้นำหลักฐานทั้งบันทึกรายงานผู้เข้ารับการอบรม 20-28 ก.ย. โดยมีภาพถ่ายยืนยันชัดเจนอยู่ในที่ประชุม 

ขณะเดียวกัน ได้ตรวจสอบไปถึงเที่ยวบินทุกสายการบินจากกรุงเทพไปแม่ฮองสอน หรือ แม่ฮองสอนมากรุงเทพ และในระหว่างเดือน ก.ย. ก็ไม่พบบัญชีรายชื่อแต่อย่างใด ในการเลี้ยงต้อนรับไม่ได้ไปจัดที่รีสอร์ทที่เกิดเหตุแต่อย่างใด โดยการเลี้ยงต้อนรับเป็นประเพณีพื้นบ้านและไม่มีการดื่มสุราแต่อย่างใด ในส่วนของการสืบสวนไปยังเด็กหญิงทั้งสองคนนั้น ก็ได้ความว่าคนที่ซื้อบริการไม่ใช่นายสืบศักดิ์แต่อย่างใด จึงไม่มีมูลข้อเท็จจริงและเมื่อพิจารณาเบื้องต้นแล้วไม่พบข้อเท็จจริงพนักงานสืบสวนจึงไม่ต้องสืบสวนทางวินัยต่อไป จึงขอยุติเรื่องตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป 

ทั้งนี้ ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย จะต้องการให้ทุกฝ่ายสบายใจ จึงให้มาช่วยราชการที่กระทรวงมหาดไทยและตามกฎหมาย โดยนายสืบศักดิ์ ยังคงดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดอยู่ และเนื่องจาก 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาได้มอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮองสอนรับผิดชอบงบประมานเพิ่มเติม 2560-2561 โดยยังคงมีงานติดพันอยู่อีกประมาณ 2 สัปดาห์ และเมื่อเสร็จสิ้นก็จะกลับไปปฎิบัติหน้าที่เป็นปกติ จึงขอให้สังคมเห็นใจเพราะจากการสืบสวนไม่มีข้อเท็จจริงแต่อย่างใด 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook