ผู้ว่าฯเชียงใหม่ถกด่วนหน่วยงานแก้น้ำท่วม

ผู้ว่าฯเชียงใหม่ถกด่วนหน่วยงานแก้น้ำท่วม

ผู้ว่าฯเชียงใหม่ถกด่วนหน่วยงานแก้น้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เรียกประชุมด่วนหน่วยงานแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ขณะที่ อุตุฯภาคเหนือ เผย 25-27 พ.ค.นี้ ฝนกระหน่ำ เสี่ยงประสบเหตุซ้ำ

นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เรียกคณะทำงาน กองอำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม จังหวัดเชียงใหม่เข้าหารือ ภายหลังเกิดเหตุน้ำท่วมขังเป็นบริเวณกว้างในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก เมื่อคืนที่ผ่านมา (18 พ.ค.) วัดได้ 130 มิลลิเมตร และน้ำฝนจากดอยสุเทพ-ปุย ไหลลงมาสมทบ ทำให้คลองแม่ข่าไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน ทำให้เกิดน้ำท่วมขัง ที่บริเวณทางแยกถนนช้างคลาน ถนนเจริญประเทศ แยกประตูหายยา และอีกหลายจุด และได้สั่งการหน่วยงานชลประทานเชียงใหม่นำรถนาคสูบน้ำไปติดตั้งในจุดที่น้ำท่วมขัง พร้อมเปิดทางระบายน้ำคลองแม่ข่าลงสู่แม่น้ำปิง ทำให้สถานการณ์คลี่คลาย ปริมาณน้ำลดระดับลงตามลำดับ แต่ยังห่วงพื้นที่ก่อสร้างในเขตสนามบินเชียงใหม่ หากมีฝนตกลงมาเพิ่มอีกอาจจะทำให้เกิดน้ำเอ่อท่วมได้จึงนำรถนาคสูบน้ำเข้าไปสูบระบายน้ำแล้วเช่นกัน 

ด้าน ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ แจ้งว่าประมาณวันที่ 25 – 27 พ.ค. 60 คาดการณ์ว่าจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากอีกระลอก ขอให้ประชาชนชุมชนริมคลองแม่ข่า และในพื้นที่ลุ่มน้ำท่วมถึงเตรียมความพร้อมรับมือกับน้ำท่วมที่อาจจะเกิดขึ้นอีก ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการในที่ประชุมให้หน่วยงานชลประทานเชียงใหม่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเชียงใหม่ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่เร่งขุดลอกทางระบายน้ำ ปรับผิวจราจร และขุดลอกผักตบชวาในคลองแม่ข่าให้น้ำไหลได้สะดวก รวมทั้ง ยังได้เน้นย้ำการช่วยเหลือ ลำเลียง และหาจุดพักพิงสำหรับผู้ป่วยติดเตียง และผู้ประสบภัยชั่วคราว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook