ปชช.กราบพระบรมศพต่อเนื่อง-198วันกว่า7.12ล.คน

ปชช.กราบพระบรมศพต่อเนื่อง-198วันกว่า7.12ล.คน

ปชช.กราบพระบรมศพต่อเนื่อง-198วันกว่า7.12ล.คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนเข้าแถวรอกราบถวายบังคมพระบรมศพ อย่างต่อเนื่อง ขณะที่เจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรองอย่างเข้มงวด - ยอดรวม 198 วัน กว่า 7.12 ล้านคน เงินทำบุญ 564 ล้านบาท

บรรยากาศที่พระบรมมหาราชวัง ในช่วงเช้าวันนี้ ประชาชนจากทั่วทุกสารทิศได้เดินทางมารอต่อแถว เพื่อเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวังอย่างต่อเนื่อง โดยประชาชนที่จะเข้ามาในบริเวณท้องสนามหลวง จะต้องเดินผ่านเข้าจุดคัดกรองของเจ้าหน้าที่ทุกจุดทางเข้าท้องสนามหลวง โดยต้องเดินผ่านเข้ามายังเครื่องแสกนอาวุธ โดยมีเจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระ เพื่อไม่ให้มีการนำอาวุธของมีคมเข้ามาในพื้น ซึ่งทางสำนักพระราชวังได้เปิดให้ประชาชนได้เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพได้ตั้งแต่เวลา 05.00 น. ผ่านทางประตูวิเศษไชยศรี ก่อนที่เวลา 8.30 น.เปิดให้เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพได้ ผ่านทางประตูมณีนพรัตน์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวชมพระบรมมหาราชวัง และวัดพระศรีรัตนศาสดาราม โดยนักท่องเที่ยวจำนวนมากได้ทยอยเดินทางเข้ามาในบริเวณท้องสนามหลวงเช่นกัน


ปชช.เข้ากราบพระบรมศพรวม198วันกว่า7.12ล.คน

บรรยากาศที่พระบรมมหาราชวัง ล่าสุด ประชาชนเดินทางเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง อย่างต่อเนื่อง โดยมาตรการรักษาความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นคัดกรองบุคคลที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง อย่างเข้มงวด ด้านจุดร่วมด้วยช่วยกันบริการประชาชน ได้เปิดบริการตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยคอยบริการน้ำดื่ม ปฐมพยาบาล และให้ข้อมูลกับประชาชน 

ขณะที่ทางสำนักพระราชวังได้สรุปยอดรวมประชาชนที่เดินทางมาสักการะพระบรมศพ เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา รวม 198 วัน มีประชาชนเดินทางเข้าสักการะพระบรมศพแล้ว 7,124,091 คน และมีประชาชนถวายเงินเพื่อร่วมบำเพ็ญพระราชกุศล รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 564,552,939 บาท



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook