ปชช.เข้ากราบพระบรมศพรวม198วันกว่า7.12ล.คน

ปชช.เข้ากราบพระบรมศพรวม198วันกว่า7.12ล.คน

ปชช.เข้ากราบพระบรมศพรวม198วันกว่า7.12ล.คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนเดินทางเข้ากราบพระบรมศพต่อเนื่อง ยอดรวม 198 วัน กว่า 7.12 ล้านคน เงินทำบุญ 564 ล้านบาท

บรรยากาศที่พระบรมมหาราชวัง ล่าสุด ประชาชนเดินทางเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง อย่างต่อเนื่อง โดยมาตรการรักษาความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นคัดกรองบุคคลที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง อย่างเข้มงวด ด้านจุดร่วมด้วยช่วยกันบริการประชาชน ได้เปิดบริการตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยคอยบริการน้ำดื่ม ปฐมพยาบาล และให้ข้อมูลกับประชาชน 

ขณะที่ทางสำนักพระราชวังได้สรุปยอดรวมประชาชนที่เดินทางมาสักการะพระบรมศพ เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา รวม 198 วัน มีประชาชนเดินทางเข้าสักการะพระบรมศพแล้ว 7,124,091 คน และมีประชาชนถวายเงินเพื่อร่วมบำเพ็ญพระราชกุศล รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 564,552,939 บาท

ปชช.กราบพระบรมศพต่อเนื่องแม้อากาศร้อน

บรรยากาศที่พระบรมมหาราชวัง ล่าสุด  ประชาชนยังคงทยอยเดินทางเข้าต่อแถวรอเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง อย่างต่อเนื่อง แม้อากาศในวันนี้จะค่อนข้างมีแดดร้อนก็ตาม ซึ่งทางด้านนางสาวอศัลยา สมัครณงค์ จากรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจที่ได้เดินทางมา ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ รักและคิดถึงพระองค์ท่าน

ด้าน นายเชษฐสิทธิ์ จรดล จากกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในวันนี้เป็นครั้งแรกที่ได้เดินทางเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ซึ่งได้เดินทางมาพร้อมครอบครัวเพื่อรอเข้ากราอบ ซึ่งตนรู้สึกตื่นตันใจ และพร้อมนำหลักคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook