ชาวเมืองเพชรบูรณ์โวยน้ำประปาขุ่นข้น

ชาวเมืองเพชรบูรณ์โวยน้ำประปาขุ่นข้น

ชาวเมืองเพชรบูรณ์โวยน้ำประปาขุ่นข้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเมืองเพชรบูรณ์โวยน้ำประปาขุ่นข้น ด้านนายกฯเล็ก แจงเหตุฝนตกทำให้แหล่งน้ำดิบขุ่น ต้องเพิ่มสารส้มเพื่อเร่งให้เกิดการตกตะกอน

ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ต่างแสดงความไม่พอใจ ใช้สื่อโซเชียลมีเดียร้องเรียนถึงสภาพน้ำประปาภายในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ที่มีสภาพขุ่นข้นและเกิดอาการหนืดเหนียว นอกจากนี้ยังมีรสเปรี้ยสจนไม่สามารถนำไปใช้ดื่มกินหรืออุปโภคได้ ทำให้ได้รับความเดือดร้อนและจำเป็นต้องไปซื้อน้ำขวดและน้ำถังมาใช้บริโภคหรืออุปโภคแทนกระทั่งมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังไม่มีคำชี้แจงจากทางการประปาภูมิภาคเพชรบูรณ์ถึงสาเหตุเกิดตากอะไรและจะดำเนินการแก้ไขให้น้ำประปากลับเข้าสู่วภาวะปกติได้เมื่อไหร่ ทำให้ประชาชนเกิดความไม่พอใจและมีการใข้สื่อโซเชียลระบายความรู้สึกหรือต่อว่ากันเพียบ

นายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่า จากปัญหาน้ำประปาดังกล่าวหลังมีประชาชนสอบถามกันมามาก จึงประสานงานไปยังการประปาภูมิภาคเพชรบูรณ์ ซึ่งได้รับการชี้แจงถึงสาเหตุน้ำประปาเหนียว เกิดจากน้ำฝนที่ตกลงมาสู่แหล่งการผลิตมีความขุ่นของตะกอนมากกว่า 10,000 หน่วยทำให้ต้องเติมสารตกตะกอนให้มากเพื่อให้น้ำประปาใช้ได้ ถ้าไม่เติมน้ำจะไหลออกมาสีเหลืองทำให้หุงข้าว ซักผ้าไม่ได้ เกิดความเสียหายมากกว่า คาดว่าภานใน 2-3 วันนี้ จะกลับสู่สภาวะปกติ และการประปาได้เปลี่ยนสารตกตะกอนตัวใหม่ จากสารส้มเป็นสารแพ็คจะทำให้อาการเหนียวหายไป ล่าสุดยังชี้แจงถึงสาเหตุน้ำประปาเหนียวผ่านทางเฟสบุ๊คส่วนอีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook