ตร.คุมปลัดอบต.บ้านใหม่ฝากขังโกงงบโยงค้ากาม

ตร.คุมปลัดอบต.บ้านใหม่ฝากขังโกงงบโยงค้ากาม

ตร.คุมปลัดอบต.บ้านใหม่ฝากขังโกงงบโยงค้ากาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจคุม ปลัดอบต.บ้านใหม่ ฝากขังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง หลังพบโยงทุจริตเบิกจ่ายงบดูงานแม่ฮ่องสอน ที่เกี่ยวข้องนำไปสู่คดีค้าประเวณีเด็ก ล่าสุด ศาลให้ประกัน พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามยุ่งเกี่ยวพยานหลักฐาน

พนักงานสอบสวน สภ.บางแม่นาง จังหวัดนนทบุรี ควบคุมตัว น.ส.มณฑา เจริญสุขสุวรรณ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล บ้านใหม่ จังหวัดนนทบุรี มาขออำนาจศาลอาญา คดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ฝากขังผัดแรกในข้อหาร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ทำเอกสารรับรองเป็นหลักฐานซึ่งข้อเท็จจริงอันเป็นเอกสารนั้น มุ่งพิสูจน์ความจริงอันเป็นความเท็จ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 163 (4) หลังนายก อบต.บ้านใหม่ และสมาชิกที่เกี่ยวข้อง ถูกตรวจสอบและจับกุมกรณีความผิดปกติ เกี่ยวกับการเบิกจ่ายเงินไปใช้ในโครงการฝึกอบรม และศึกษาดูงานเพิ่มเติม สุขภาพในการบริหารงานของคณะผู้บริหารและสมาชิกสภาอบต.บ้านใหม่ ในเดือน กันยายน 2559 ที่จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งเชื่อมโยงคดีการซื้อบริการเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี ในพื้นที่แม่ฮ่องสอน โดย พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผู้กำกับการสภ.บางแม่นาง เปิดเผยว่าตำรวจคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นหนึ่งในผู้บริการหน่วยงานระดับท้องถิ่น เกรงว่าหากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว จะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ทำให้พยานไม่กล้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน

ขณะที่นายวสุ ผันเงิน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ จังหวัดนนทบุรี ซึ่งพนักงานสอบสวนนัดมาฝากขังพร้อมกัน ได้อ้างว่ามีปัญหาสุขภาพ จึงไม่เดินทางมาตามนัดฝากขัง ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยหากพบว่าไม่เป็นไปตามอ้างจะพิจารณาออกหมายเรียกตามขั้นตอนต่อไป


ศาลให้ประกันปลัดอบต.บ้านใหม่-ห้ามยุ่งกับหลักฐาน

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง มีคำสั่งให้ประกันตัว น.ส.มณฑา เจริญสุขสุวรรณ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล บ้านใหม่ อำเภอบางแม่นาง จังหวัดนนทบุรีหลัง พนักงานสอบสวน สภ.บางแม่นาง ควบคุมตัว น.ส.มณฑา มายื่นคำร้องขออำนาจศาลฝากขังผัดแรก ข้อหาร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ทำเอกสารรับรองเป็นหลักฐานซึ่งข้อเท็จจริงอันเป็นเอกสารนั้น มุ่งพิสูจน์ความจริงอันเป็นความเท็จ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

โดยทนายความผู้ต้องหาได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 2 แสนบาท ขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิจารณาคำร้องและหลักทรัพย์เเล้ว มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา โดยตีราคาประกัน 2 แสนบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามผู้ต้องหาไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หากพบว่า เข้าไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน ศาลจะพิจารณาเพิกถอนการประกันต่อไป ภายหลังได้รับการประกัน ตัว น.ส.มณฑา กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ศาลให้มารายงานตัวในกำหนดฝากขังทุก 12 วัน ก่อนที่จะเดินทางกลับไป


ตร.ขอหมายจับนายกอบต.บ้านใหม่เบี๊ยวนัดฝากขัง

ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง พนักงานสอบสวน สภ.บางเเม่นาง จ.นนทบุรี ได้เดินทางมายื่นคำร้องขอศาลออกหมายจับ นายวสุ ผันเงิน นายก อบต.บ้านใหม่ ในความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 162 ว่า ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ทำเอกสาร รับเอกสารหรือกรอกข้อความลงในเอกสาร กระทำการ รับรองเป็นหลักฐาน ซึ่งข้อเท็จจริงเอกสารนั้น มุ่งพิสูจน์ความจริงอันเป็นความเท็จ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินเจ็ดปี และปรับไม่เกินหนึ่งแสนสี่หมื่นบาท โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลอยู่

หลังจากมีการเเจ้งข้อหาเเล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปล่อยตัวนายวสุชั่วคราว และนัดไปพบพนักงานงานสอบ สภ.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ เวลา 08.00 น. ในวันนี้ (20 พฤษภาคม) เพื่อนำตัวไปขออนุญาตฝากขังต่อศาล เเต่เนื่องจากเมื่อช่วงเช้านายวสุได้ส่งทนายความไปขอเลื่อนการเข้าพบพนักงานสอบสวน โดยอ้างว่ามีอาการป่วยเเละทำการรักษาที่โรงพยาบาลเเห่งหนึ่ง โดยมีเพียงเอกสารคำร้อง เเต่ไม่มีใบรับรองเเพทย์มายืนยัน ต่อมาได้ทราบจากคนขับรถนายวสุที่ได้เเจ้งว่านายวสุได้รักษาตัวที่โรงพยาบาลอีกเเห่งหนึ่ง ซึ่งชื่อไม่ตรงกับที่ทนายความเเจ้งมาประกอบกับหนังสือขอเลื่อน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบไปยังโรงพยาบาลทั้งสองเเละทราบว่านายวสุไม่ได้ไปทำการรักษาโรงพยาบาลทั้ง 2 เเห่ง เเต่อย่างใด จึงเห็นว่าเป็นการประวิงเวลาเเละเกรงจะหลบหนี จึงเป็นที่มาในการขออนุญาตศาลออกหมายจับในวันนี้ ซึ่งจะออกหมายจับได้หรือไม่ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศาล



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook