ทนายยันนายกอบต.บ้านใหม่ไม่หนีห่วงถูกบุกจับ

ทนายยันนายกอบต.บ้านใหม่ไม่หนีห่วงถูกบุกจับ

ทนายยันนายกอบต.บ้านใหม่ไม่หนีห่วงถูกบุกจับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายความ ยัน นายก อบต.บ้านใหม่ ไม่มีเจตนาหนี เตรียมมอบตัวสู้คดีรับรองเอกสารเท็จที่ศาล 22 พ.ค. นี้ ระบุ หวั่นความปลอดภัยลูกความ

นายศรีอู๊ด โกสุโท ทนายความของ นายวสุ ผันเงิน นายกองค์การบริหารส่วนตำรวจบ้านใหม่ (อบต.บ้านใหม่)  อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณี ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ได้อนุมัติหมายจับ นายวสุ ผันเงิน อายุ 48 ปี เนื่องจากเห็นว่าเป็นการประวิงเวลาและมีเจตนาหลบหนี ว่าทาง นายวสุ ไม่ได้มีเจตนาจะหลบหนีแต่อย่างใด พร้อมต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม เพียงแต่มีอาการเจ็บป่วยต้องพักรักษาตัว ซึ่งหลังจากถูกออกหมายจับแล้ว ได้มีการหารือกับนายวสุ และได้ข้อตกลงว่าจะไปมอบตัวที่ศาลในวันจันทร์ที่ 22 พ.ค. พร้อมกับเตรียมหลักฐานเอกสาร และจะยื่นหลักทรัพย์ต่อศาลในวงเงิน 2 แสนบาท เพื่อขอประกันตัวปล่อยตัวชั่วคราว

อย่างไรก็ตาม ทางตนเองมีความกังวลในเรื่องความปลอดภัยของลูกความ ซึ่งอาจจะมีความเป็นไปได้ที่ทางตำรวจจะชิงเข้าจับกุม นายวสุ ก่อนที่จะไปมอบตัว เพราะในกระขบวนการต่อสู้ทางคดีการเข้าไปมอบตัวเองกับการถูกจับกุมจะมีน้ำหนักต่างกัน ทั้งนี้ข้อหาที่ นายวสุ ถูกออกหมายจับคือมาตรา 162 ในข้อหาร่วมกันเป็นหน้าพนักงาน มีหน้าที่ทำเอกสาร รับเอกสารหรือกรอกข้อความลงในเอกสาร กระทำการ รับรองเป็นหลักฐานซึ่งข้อเท็จจริงอันเอกสารนั้น มุ่งพิสูจน์ความจริงอันเป็นความเท็จ ผู้ใดกระทำผิดดังกล่าวต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินเจ็ดปี และปรับไม่เกินหนึ่งแสนสี่หมื่นบาท


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook