“ผอ.บ้านนกขมิ้น” ยอมรับผิดไม่จดทะเบียนสถานรับเลี้ยงเด็กหัวหิน

“ผอ.บ้านนกขมิ้น” ยอมรับผิดไม่จดทะเบียนสถานรับเลี้ยงเด็กหัวหิน

“ผอ.บ้านนกขมิ้น” ยอมรับผิดไม่จดทะเบียนสถานรับเลี้ยงเด็กหัวหิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่มูลนิธิบ้านนกขมิ้น ในอำเภอหัวหิน กระทำอนาจารกับเด็ก จนถูกนำไปสู่การตรวจสอบและสั่งให้ยุติบทบาทชั่วคราว ล่าสุดทีมข่าว PPTV ได้รับคำยอมรับจากผู้อำนวยการมูลนิธิบ้านนกขมิ้นว่า ไม่ได้จดทะเบียนอย่างถูกต้องจริง

โดยที่ตั้งมูลนิธิแห่งนี้ เป็นอาคาร 3 ชั้น มี 2 อาคาร มีทางเดินเชื่อมต่อกัน เป็นที่พักของเด็กทั้ง 11 คน แต่ถูกเจ้าหน้าที่กรมกิจการเด็กและเยาวชน นักสังคมสงเคราะห์ เข้าตรวจสอบพบว่าสถานที่แห่งนี้ยังไม่ได้รับการจดทะเบียนอย่างถูกต้องในการรับเลี้ยงดูเด็ก จึงสั่งยุติบทบาทชั่วคราว และนำเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ไปฝากไว้ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เป็นการชั่วคราว

นายสุรชัย สุขเขียวอ่อน ผู้อำนวยการมูลนิธิบ้านนกขมิ้น เปิดเผยกับทีมข่าว PPTV ว่า ยอมรับผิดกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ไม่ได้นิ่งนอนใจ ซึ่งทางสถานรับเลี้ยงดูเด็กพื้นที่กรุงเทพมหานครกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการ พร้อมเปิดเผยสาเหตุที่จำเป็นต้องให้เด็กกระจ่ายไปอยู่ตามศูนย์ต่างจังหวัด เพราะว่ามีเด็กจำนวนมากและดูแลไม่ทั่วถึง

ภายหลังจากนำเด็กไปคุ้มครองชั่วคราวแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จะต้องแจ้งไปยังผู้ปกครองของเด็ก และจะมีการประชุมคณะกรรมการคุ้มครองเด็กจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในวันพรุ่งนี้ 22 พ.ค.

สำหรับสถานรับเลี้ยงดูเด็กที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์แล้ว มูลนิธิบ้านนกขมิ้น ยังมีอยู่ในพื้นที่จังหวัดอื่นๆเช่น จังหวัดเชียงใหม่ สุโขทัย อุทัยธานี ทั้งหมดอยู่ในขั้นตอนการยื่นหนังสือจดทะเบียนให้ถูกต้อง ส่วนการดำเนินคดีพ่อบ้านที่ถูกกล่าวหามีพฤติกรรมทำอนาจารกับเด็ก ทางมูลนิธิปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม แต่เบื้องต้นได้มีคำสั่งให้ออกจากมูลนิธิตั้งแต่วันที่ทราบเรื่องแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook