ตำรวจ191จับแก๊งกรีดกระเป๋าชาวกัมพูชา

ตำรวจ191จับแก๊งกรีดกระเป๋าชาวกัมพูชา

ตำรวจ191จับแก๊งกรีดกระเป๋าชาวกัมพูชา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้หน้าที่ตำรวจ 191 จับแก๊งกรีดกระเป๋าชาวกัมพูชา ตระเวนก่อเหตุหลายจุด

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการสายตรวจเเละปฎิบัติการพิเศษ หรือ 191 แถลงจับกุมแก๊งกรีดกระเป๋าชาวกัมพูชา ก่อเหตุย่านประตูน้ำได้ สืบเนื่องจากมีเหตุคนร้ายกรีดกระเป๋านักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยเเละต่างชาติย่านประตูน้ำบ่อยครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงบูรณาการร่วมกันสืบสวนรวบรวมภาพจากกล้องวงจรปิด ประกอบการสอบปากคำผู้เสียหายวิเคราะห์พฤติกรรมคนร้าย จนพบว่ากลุ่มคนร้ายเป็นชาวกัมพูชาเเละไทย มีการวางแผนเเบ่งหน้าที่กัน ดังนั้นจึงได้จัดกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ตามจุดล่อเเหลมที่ กระทั่งเมื่อวานนี้(20 พ.ค.60) ได้จับกุม น.ส.ดวง ธิดา อายุ 35 ปี สัญชาติกัมพูชา บริเวณตลาดผ้าประตูน้ำข้างตึกใบหยก พร้อมของกลางโทรศัพท์ยี่ห้อซัมซุง รุ่นโน๊ต 5 จำนวน1เครื่อง จึงทำการสืบสวนขยายผล จนสามารถจับกุมผู้ร่วมขบวนการเพิ่ม อีก 4 ราย คือ นายฐเดช นิธิธัชชัย อายุ45ปี สัญชาติไทย ทำหน้าที่อำนวยความสะดวกในการเดินทาง จัดหาที่พัก เเละนำทรัพย์สินที่ได้ไปจำหน่าย

นางสาวเม อายุ28ปี สัญชาติกัมพูชา ทำหน้าที่เป็นคนเดินบังไม่ให้คนทั่วไปสังเกตเห็น ก่อนรับทรัพย์สินต่อเเล้วเดินเลี่ยงจากจุดก่อเกิด นางสาวอ้อย อายุ 32 ปี สัญชาติกัมพูชา ทำหน้าที่บังไม่ให้คนทั่วไปสังเกตเห็นการกรีดกระเป๋าเเละเป็นผู้ลวงกระเป๋าเเละ นายสมปอง บุตรี อายุ 70 ปี สัญชาติไทย เป็นผู้รับเงินจากเเก๊งค์ โดยอ้างว่าสามารถเคลียร์พื้นที่ก่อเหตุได้เเละคอยดูต้นทางทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะส่งมอบตัวผู้ต้องหาทั้งหมดให้ สน.พญาไท ดำเนินการต่อไป


แก๊งกรีดกระเป๋าเขมรรับทำมา5ปีเคยได้สูงถึง8หมื่น

น.ส.ดวง ธิดา อายุ 35 ปี สัญชาติกัมพูชา ผู้ต้องหากรีดกระเป๋านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยเเละต่างชาติ ย่านประตูน้ำ กล่าว ยอมรับว่าตนตระเวนก่อเหตุย่านประตูน้ำจริง  พร้อมเผยว่าได้หลบหนีเข้าเมืองมาเป็นระยะเวลา 5 ปี เลือกมาก่อเหตุเฉพาะที่ประตูน้ำเพราะรู้จักสถานที่ ส่วนวิธีการกรีดกระเป๋านั้นเรียนรู้มาจากเพื่อนชาวเวียดนาม 

โดยก่อนก่อเหตุจะมีการวางเเผน เเบ่งหน้าที่กัน ตนเป็นคนกรีดกระเป๋า เเละเพื่อนสาวชาวกัมพูชาอีก2คนคอยบังเพื่อไม่ให้คนทั่วไปเห็น  ส่วนการเลือกเหยื่อนั้น ทั้งชายหญิงที่มีกระเป๋าสะพายข้างเเละกระเป๋าบาง เนื่องจากง่ายต่อการใช้มีดกรีด โดยก่อเหตุมาเเล้ว 30-40 ครั้ง ได้ทรัพย์สินมากสุดประมาณ 80,000 บาท

ขณะที่ นายสมปอง บุตรี อายุ 70 ปี สัญชาติไทย ผู้ร่วมขบวนการ กล่าวยอมรับว่าตนทำหน้าที่ดูต้นทาง โดยจะได้รับส่วนเเบ่งครั้งละ 500 บาท ซึ่งทำมาเเล้วหลายครั้ง เเต่เพื่อถูกจับได้ครั้งเเรก นอกจากนี้นายสมปองได้ปฎิเสธว่าตนไม่ได้อ้างว่าสามารถเคลียร์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ 

อย่างไรก็ตาม เหตุที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ สืบเนื่องมากจาก ผู้ต้องหาลงมือกรีดกระเป๋าสองเเม่ลูก โดยลูกสาวเดินสะพายกระเป๋าอยู่ด้านหน้า ส่วนเเม่เดินอยู่ข้างหลัง ขณะที่ผู้ต้องการกรีดเเละล้วงกระเป๋านั้น เเม่ของผู้เสียหายเห็นจึงจับตัวเเละประสานตำรวจขยายผลจับกุมจนได้ตัวผู้ร่วมขบวนการ 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook