ซิ้งทั้งประเทศ นักเรียนจีนโค้งคำนับ ขอบคุณโรงเรียนในวันเรียนจบ

ซิ้งทั้งประเทศ นักเรียนจีนโค้งคำนับ ขอบคุณโรงเรียนในวันเรียนจบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพจากกล้องหน้าโรงเรียน เผยให้เห็นภาพที่ทำครูทั้งประเทศตื้นตันใจ นักเรียนหนุ่มออกมาโค้งคำนับ เพื่อขอบคุณ หลังเรียนชั้นมัธยมจบ 3 ปี

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า ภาพพฤติกรรมของนักเรียนหนุ่มคนหนึ่งกลายเป็นประเด็นให้กล่าวถึงในโซเชียลมีเดีย เขาตัดสินใจก้มโค้งทำความเคารพที่ด้านหน้าของโรงเรียนในวันสุดท้ายของการเรียนและถือเป็นวันสำเร็จการศึกษา กลายเป็นภาพสุดประทับใจเมื่อคุณครูได้มาเห็น

ตามรายงานระบุว่า ช่วงนี้โรงเรียนหลายแห่งทั่วจีนแผ่นดินใหญ่ถือเป็นวันสุดท้ายของการศึกษาในภาคเรียน นักเรียนชั้นสุดท้ายต้องอำลาอาลัยและจบการศึกษาจากรั้วโรงเรียน เพื่อไปแข่งขันสอบเข้าเรียนในระดับชั้นมหาวิทยาลัยต่อไป แต่ภาพจากกล้องวงจรปิดที่หน้าโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองสีโบว๋ มณฑลซานตง จับนาทีประทับใจของนักเรียนชายคนหนึ่งเอาไว้ได้

ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นพ่อแม่ผู้ปกครองต่างมาเฝ้ารอรับบุตรหลานที่ด้านหน้าโรงเรียน โดยในวันนั้นคึกคักเป็นพิเศษ เพราะต่างก็มาร่วมแสดงความยินดีในวันสำเร็จการศึกษาระดับชั้นมัธยม แต่ท่ามกลางการหยุดนิ่งรอคอยอยู่นั้น มีนักเรียนชายคนดังกล่าวฝ่าฝูงชนเดินออกมาจากโรงเรียน ก่อนที่เขาจะหยุดและกลับหลังหันและค่อยๆ ก้มโค้งคำนับ ทำความเคารพที่ด้านหน้าโรงเรียน

หลังจากที่ภาพดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่าเป็นที่กล่าวถึงในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะคุณครูที่โรงเรียนแห่งดังกล่าว ได้ออกมาเปิดเผยหลังจากได้เห็นภาพนี้แล้วว่า "ในฐานะที่เป็นคุณครู เราต่างยังเฝ้าดูความสำเร็จของลูกศิษย์หลังจากพวกเขาเรียนจบไปแล้ว แต่ภาพนนี้ทำให้รู้สึกตื้นตันใจเป็นอย่างมาก ซึ่งครูก็ขออวยพรให้ศิษย์ประสบความสำเร็จด้วยเช่นกัน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook