มุมมองวิถีตัวแม่ ชมพู่ อารยา กับ 9 ความเป็นที่สุดในชีวิต

มุมมองวิถีตัวแม่ ชมพู่ อารยา กับ 9 ความเป็นที่สุดในชีวิต

มุมมองวิถีตัวแม่ ชมพู่ อารยา กับ 9 ความเป็นที่สุดในชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ชมพู่ อารยา" ซุปเปอร์สตาร์แถวหน้าของวงการบันเทิงไทยที่มีทุกอย่างเพียบพร้อมทั้งการงาน ความรัก และการใช้ชีวิตที่หลายคนอิจฉา แต่กว่าจะมาถึงวันนี้ได้ก็ผ่านอะไรมาเยอะพอสมควร

ซึ่งครั้งนี้ทีมงาน sanook!news มีโอกาสได้พูดคุยแบบแอ็คคูซีฟกับ ชมพู่ อารยา โดยเธอได้บอกเล่าผ่านคำพูดถึง 9 ความเป็นที่สุดก่อนจะมีวันนี้ที่เราๆ อาจจะยังไม่เคยรับรู้มาก่อน

1. ดีใจที่สุด?
“หลายอย่างนะ ตอนนี้ก็ดีใจ (ยิ้ม) ทุกครั้งที่ไปหาคุณหมออัลตร้าซาวด์แล้วเห็นว่าลูกเราแข็งแรงก็ดีใจแล้วค่ะ แต่ชมคิดว่ามันยังไม่สุดอ่ะ ชมว่าชมน่าจะมีดีใจสุดๆ ได้มากกว่านี้อีกค่ะ”

2 . เสียความมั่นใจที่สุด?
“ชมว่าจริงๆ คนเราทุกคนมีความไม่มั่นใจติดตัวอยู่ทุกคนแหละ คล้ายๆ เป็นความอ่อนแออะไรบางอย่าง เราอาจจะถูกเคยทำร้ายหรือทำอะไรให้เสียเซลฟ์ ชมว่าทุกคนมี แต่อย่าไปโฟกัสกับมันมาก อย่าไปอยู่กับมันนาน ชมเองก็มี บางวันเราพูดอะไรผิดไป หรือทำอะไรผิดไป คล้ายๆ ว่าเราไม่น่าพูดไปเลยเนอะ หรือพูดไปทำร้ายจิตใจใครหรือเปล่า แอบเสียเซลฟ์ไป แต่ก็ต้องรีบกลับมาค่ะ”

3. อาหารที่ชอบที่สุด?
“จริงๆ ชอบอาหารที่แม่ทำ ฝีมือแม่ รู้สึกว่าอร่อย รสชาติคุ้นเคย และเป็นความไว้ใจ ปลอดภัยไร้สารเคมีค่ะ”

4. วันที่ประทับใจที่สุด?
“มีหลายวันนะ แหม่.....มันเลือกยากจังเลยอ่ะ ปีนี้ 36 แล้ว ก็ผ่านโมเมนต์ที่ประทับใจมาเยอะ ตอนเราเรียนจบเราก็รู้สึกว่าวันรับปริญญานี่ประทับใจแล้ว แต่จริงๆ ชีวิตยังมีอะไรให้เจออีกเยอะ”

5. ของขวัญที่ชอบที่สุด?
“ถ้าไม่นับลูกว่าเป็นของขวัญนะ ชมว่าเวลาที่เราซื้ออะไรให้พ่อแม่จะมีความหมายมากกับเรานะ มากกว่าเวลาที่เราซื้อรางวัลใหญ่ๆ ให้ตัวเองอีก อย่างเช่น เราถอยอะไรใหม่ให้แม่ หรือซื้อบ้านให้เขา หรือพาเขาไปชอปปิ้ง เวลาเห็นเขาใส่เพชรที่เราซื้อให้เราก็มีความสุขแล้วค่ะ”

6. ลำบากที่สุด?
“ไม่รู้สิ ชมรู้สึกว่าชมไม่ได้เกิดมาในสเตตัสที่สูงมากมาย เป็นแบบกลางๆ แต่ชมก็ไม่อยากจะบ่นอะไรว่าชีวิตชมลำบาก เพราะชมรู้ว่ามีคนที่ลำบากกว่าเราเยอะ เพราะฉะนั้นความลำบากมันก็คงเป็นแค่การเหนื่อยกายนิดๆ หน่อยๆ อย่างการขึ้นรถเมล์กลับบ้าน ก็ไม่รู้จะบ่นไปทำไม หรือการยืนรอรถเมล์นานๆ 2-3 ชั่วโมงรถก็ไม่มา หรืองานบันเทิงที่เราทำมันก็ไม่ได้สวยหรู ไม่ช่วงที่ต้องนอนกลางดิน กินกลางทราย ตากแดดเป็นวันๆ มันก็มีเหมือนกัน แต่เราก็ไม่อยากจะบ่นเพราะสิ่งที่เราได้รับกลับมามันก็คุ้มค่า ในขณะที่ยังมีคนอื่นที่ลำบากกว่าเราเยอะค่ะ”

7. เปลี่ยนแปลงที่สุด?
“จริงๆ ตอนแรกชมคิดว่าการมีลูกน่าจะทำให้เราเปลี่ยนแปลงเยอะมากๆ แต่ก็กลับรู้สึกว่ามันยังไม่รู้สึกเปลี่ยนอะไรขนาดนั้น ชมว่าชีวิตเรามันค่อยๆ เปลี่ยน และค่อยๆ ปรับไป ไม่เคยมีรู้สึกว่าตื่นมาแล้วชีวิตเปลี่ยนไปเลย”

8. บุคคลต้นแบบที่ยกให้เป็นที่สุด?
“หลายคนนะ คือชมก็ดูหลายๆ คน จริงๆ มันไม่มีใครเพอร์เฟคหรอก เราดูคนนี้ในด้านนี้ ดูคนนั้นในด้านนั้น แต่ที่คิดว่าตัวเองเป็นเราได้ในทุกวันนี้คือต้องให้เครดิตกับแม่เลยค่ะ เพราะวิธีที่เขาเลี้ยงเรามามันคืออะไรก็ไม่รู้อ่ะ แต่มันทำให้เราเป็นแบบนี้ วิธีที่เขามองโลก มองชีวิต มันมีผลต่อการที่ทำให้ชมเป็นชมในทุกวันนี้”

9. ที่สุดของความเป็น ชมพู่ อารยา?
“ถ้าถามว่าคนมองเรายังไงอันนี้ไม่รู้นะ ต้องถามคนอื่น แต่ชมคิดว่าก็คงจะเป็นคานส์มั้งคะ ที่ทำให้ทุกคนเรียก ขุ่นแม่ๆ นึกออกใช่ไหมคะ คงจะเป็นตรงนั้น แต่อย่างที่ชมบอก ชีวิตมันมีที่สุดได้เรื่อยๆ มันเจอที่สุดได้ตลอดค่ะ”

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ มุมมองวิถีตัวแม่ ชมพู่ อารยา กับ 9 ความเป็นที่สุดในชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook