สิงโตทะเลสายโหด! ฉุดเด็กหญิงลงไปในน้ำ ลบภาพความน่ารัก

สิงโตทะเลสายโหด! ฉุดเด็กหญิงลงไปในน้ำ ลบภาพความน่ารัก

สิงโตทะเลสายโหด! ฉุดเด็กหญิงลงไปในน้ำ ลบภาพความน่ารัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ภาพนักท่องเที่ยวกำลังตื่นตาตื่นใจและสนุุกสนานกับการได้ชมสิงโตทะเลว่ายเวียนเล่นน้ำอยู่อย่างใกล้ชิด แต่กลายเป็นประเด็นหักมุมที่โลกออนไลน์ต้องตกตะลึงทันที เมื่อเจ้าสิงโตทะเลที่ดูน่ารัก เปลี่ยนโหมดเป็นดุร้าย จู่โจมดึงร่างเด็กหญิงลงไปในน้ำอย่างน่าสะพรึงกลัว

คลิปวิดีโอดังกล่าวกลายเป็นกระแสไวรัลไปทั่วโลก หลังจากที่มีการแชร์ส่งต่อกันเป็นวงกว้างจากการโพสต์ของสมาชิกยูทูปชื่อ Michael Fujiwara ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างนักท่องเที่ยวกำลังเที่ยวชมบริเวณท่าเรือแห่งหนึ่งในเมืองริชมอนด์ รัฐบริติช คอลัมเบีย ประเทศแคนาดา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (20 พ.ค.)

เจ้าสิงโตทะเลตัวหนึ่งเวียนว่าย เผยตัวให้นักท่องเที่ยวได้ชม โดยมีการโยนอาหารให้มันกินเป็นครั้งคราว สิงโตทะเลดูเป็นมิตรและมีระยะห่างกับนักท่องเที่ยว มันดำผุดดำว่ายอยู่ใกล้ๆ ท่าเรือ แต่หลังจากนั้นดูเหมือนมันจะเริ่มมีท่าทางหวาดระแวงบางอย่าง

จนกระทั่งเด็กหญิงวิ่งตามครอบครัวมาดูเจ้าสิงโตทะเลอย่างใกล้ชิด ทันทีที่มันได้เห็นเด็กหญิงก็มีท่าทีแปลกไปอีก มันเริ่มจ้องมองและพยายามจะเข้ามาประชิดตัวเด็กหญิง แต่ทุกคนต่างเอ็นดูในพฤติกรรมที่เหมือนจะเป็นมิตรและน่ารักดี

แต่หลังจากนั้น เจ้าสิงโตทะเลก็เปลี่ยนเป็นโหมดดุร้าย ทันทีเด็กหญิงขึ้นไปนั่งอยู่ขอบท่าเรือ ปรากฏว่ามันดีดตัวขึ้นมางับเสื้อของเด็กหญิง และกระชากตกลงไปในน้ำอย่างรวดเร็ว ท่ามกลางความตกใจของนักท่องเที่ยว มีชายคนหนึ่งรีบโดดลงไปช่วยเด็กหญิงในทันที

อย่างไรก็ตาม หลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป นักวิชาการได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า สิงโตทะเลตัวนี้เป็นสิงโตทะเลเพศผู้ พันธุ์แคลิฟอร์เนียที่อพยพมา มันมีสัญชาตญาณของสัตว์ ไม่ใช่สัตว์ที่ถูกฝึกฝนมา มันน่าจะไม่คุ้นเคยกับการใกล้ชิดมนุษย์แบบนี้ด้วยซ้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook