รองผบช.น. เผย เลื่อนเปิดแยกรัชโยธิน เป็นวันที่ 24 พ.ค.

รองผบช.น. เผย เลื่อนเปิดแยกรัชโยธิน เป็นวันที่ 24 พ.ค.

รองผบช.น. เผย เลื่อนเปิดแยกรัชโยธิน เป็นวันที่ 24 พ.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยเลื่อนเปิดแยกรัชโยธินเป็นวันที่ 24 พ.ค.นี้ หลังการปรับผิวจราจรล่าช้าจากเหตุฝนตก

(21 พ.ค.) พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงกำหนดการเปิดแยกรัชโยธินในวันที่ 22 พ.ค. ว่า ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมามีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องจนทำให้การก่อสร้างอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธิน บริเวณกลางแยก เกิดการล่าช้า เนื่องจากมีอุปสรรคเรื่องน้ำที่ท่วมขังภายในจุดก่อสร้างอุโมงค์กลางแยก ขณะนี้ผู้รับเหมาสามารถเทปูนปิดหลุมอุโมงค์ได้แล้ว แต่ยังปรับผิวการจราจรและตีเส้นช่องทางจราจรในจุดดังกล่าวยังไม่แล้วเสร็จ ทำให้กำหนดเดิมที่จะเปิดกลางแยกรัชโยธินในวันจันทร์นี้ต้องเลื่อนออกไป คาดว่าจะสามารถเปิดแยกรัชโยธินได้ในเวลา 05.00น. ของวันพุธที่ 24 พฤษภาคมนี้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือกับผู้รับเหมา คือ บริษัทอิตาเลียนไทย ว่า ในจุดดังกล่าวมีความแข็งแรงมั่นคงและพื้นผิวจราจรเรียบเสมอกันหรือไม่ 

ทั้งนี้ในวันที่ 23 พฤษภาคมจะมีการลงพื้นที่ไปตรวจสอบพื้นผิวการจราจรการตีเส้นในจุดดังกล่าวก่อนหากมีความพร้อมเรียบร้อยไม่มีผลกระทบต่อสภาพการจราจร และผู้ใช้เส้นทาง ก็จะดำเนินการเปิดจุดดังกล่าวให้ในเช้าวันรุ่งขึ้นทันที

ส่วนการจัดการจราจรหลังจากเปิดกลางแยกรัชโยธินแล้ว จะยกเลิกการใช้ระบบวงเวียน แต่จะให้รถวิ่งผ่านแยกได้ทันทีตามสัญญาณไฟ และสามารถเลี้ยวซ้าย ขวา หรือตรงได้ตามปกติ ยกเว้นในช่วงเวลาเร่งด่วนหรือมีวิกฤตจราจรในจุดดังกล่าวก็จะมีการปรับเปลี่ยนการจัดการจราจรตามสถานการณ์อีกครั้ง คาดว่าหลังจากเปิดการจราจรในจุดดังกล่าวได้จะทำให้ภาพรวมการจราจรในจุดต่างๆ ดีขึ้นอย่างน้อยประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook