ลูกศิษย์เตือนเอง! ปมอัฐิ "หลวงปู่จันทร์ศรี" กลายเป็นพระธาตุ

ลูกศิษย์เตือนเอง! ปมอัฐิ "หลวงปู่จันทร์ศรี" กลายเป็นพระธาตุ

ลูกศิษย์เตือนเอง! ปมอัฐิ "หลวงปู่จันทร์ศรี" กลายเป็นพระธาตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่มีการแชร์ภาพระบุว่า เป็นภาพอัฐิที่แปรสภาพเป็นพระธาตุขององค์หลวงปู่ใหญ่ พระอุดมญาณโมลี (จันทร์ศรี จนฺททีโป) โดยมีคำบรรยายว่า "อัฐิธาตุหลวงปู่จันทร์ศรี วัดโพธิสมภรณ์ อุดรธานี กลายเป็นพระธาตุแล้ว งดงามมาก สาธุ" ทำให้มีคนตั้งข้อสงสัยว่าเป็นพระธาตุของหลวงปู่จันทร์ศรีจริงหรือไม่

จากกรณีดังกล่าว อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ได้โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊กระบุว่า อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์ ระบุว่า อย่าหลงศรัทธา เพราะเม็กที่เห็นน่าจะเป็นซิลิก้าเจลดูดความชื้น และคาดว่ากระดูกในภาพน่าจะไม่ใช่ของหลวงปู่ด้วย

ด้านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sahai Dhamma หนึ่งในลูกศิษย์ ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กพร้อมภาพขั้นตอนการเก็บกระดูก ระบุว่า...

“หลวงปู่ใหญ่เพิ่งจะเผาไปได้แค่ 2-3 วัน ก็มีคนเอารูปกระดูกที่มีพระธาตุเกาะติดแล้วมาโพสต์ลงหน้าเฟส อ้างว่าเป็นกระดูกของหลวงปู่ซะแล้ว ท่านที่อยู่ในเหตุการณ์สามหาบเก็บกระดูกน่าจะรู้ดี ว่าเขาเก็บกันอย่างละเอียดเลย และเก็บบรรจุล็อคไว้อย่างมิดชิด (ผมได้ยินพระท่านบอกว่าล็อคถึงหกชั้นด้วยซ้ำ) ส่วนตอนบ่ายที่เอาถาดที่เป็นถ่านข้างล่างออกมา ผมก็อยู่ด้วย เห็นเองกับตา รับรองว่าไม่มีกระดูกที่เห็นเป็นชิ้นชัดเจนแบบนี้แน่นอน (แล้วคิดเหรอว่าชิ้นใหญ่แบบนี้ ทั้งพระและเจ้าหน้าที่จะปล่อยให้หลุดไปง่ายๆแบบนี้) 

พอมาเห็นโพสต์และแชร์กันให้ว่อน ทั้งในเฟส ในไลน์ ผมก็รู้สึกทะแม่งๆ นะ เลยไม่ได้กดไลค์ กดคอมเมนท์อะไร จนมาอ่านเจอโพสต์ของครูบาเต๋าเข้า รู้สึกเห็นเป็นอย่างเดียวกันกับท่านเลยครับ ลองอ่านแล้วพิจารณากันดูดีๆ ครับ ว่าท่านอ่านแล้ว คิดเห็นเป็นอย่างไร คิดเหมือน คิดต่าง ไม่ว่ากันครับ ขอคอมเม้นท์มารัวๆ อยากฟังทัศนคติท่านอื่นดูบ้าง ​#ถ้าเป็นเรื่องที่กุขึ้นมา ใครคือคนทำ ใครคือคนแรกที่โพสต์ ใครคือคนได้ประโยชน์ ใครจะเป็นคนรับผิดชอบในบาปกรรมครั้งนี้ ​#ถ้าเป็นเรื่องจริง ก็อยากให้ผู้ที่โพสต์ หรือผู้รู้ ออกมาชี้แจงด้วยครับ เพื่อคลายความสงสัยของหลายๆท่าน ​ผิดพลาดประการใด ต้องกราบขออภัยมา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ #นี่สหายเอง (แสดงตัวชัดเจนครับ)”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook