พิชัยFBทหารยกเลิกเชิญตัวย้ำพูดเรื่องจริง

พิชัยFBทหารยกเลิกเชิญตัวย้ำพูดเรื่องจริง

พิชัยFBทหารยกเลิกเชิญตัวย้ำพูดเรื่องจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พิชัย นริพทะพันธุ์' FB ทหารยกเลิกการเชิญตัว หลังจากสื่อให้ความสนใจมาก ย้ำสิ่งที่พูดเป็นเรื่องจริงเรื่องเศรษฐกิจ ยินดีอธิบาย

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และแกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า ขอบคุณสื่อมวลชนเป็นอย่างมากที่ให้ความสนใจหลังจากทหารได้โทรมาวันนี้ เวลา 9:15 น เพื่อขอมารับตัว ไป พล.ม. 2 เพื่อพูดคุย แต่หลังจากที่สื่อมวลชนทราบและให้ความสมใจ ได้มีนายทหาร สังกัด พล.ม. 2 ยศพันเอก โทรมาแจ้งยกเลิกการเชิญตัว โดยแจ้งว่า เป็นห่วงว่าผมจะไม่เข้าใจ ผลงานรัฐบาล ที่บอกว่าล้มเหลวไม่มีผลงานไม่ชัดเจน จะส่งวีดีทัศน์ผลงานมาให้ ดูถ้าไม่เข้าใจให้ถาม ซึ่งตนเองก็ตอบกลับไปว่าได้อธิบายชัดเจนแล้ว โดยเฉพาะเรื่องนักลงทุนไม่ลงทุน สถานทูตญี่ปุ่นมาพบก็ได้มาเล่าสาเหตุที่นักลงทุนญี่ปุ่นไม่ลงทุน ซึ่งเป็นปัญหาร้ายแรง และหาก คสช ไม่เข้าใจ และเห็นว่าตรงไหน ตนพูดผิดก็ให้ตอบกลับมา เพราะยินดีอธิบาย เนื่องจากที่พูดเป็นความจริง โดยพูดถึงให้ข่าววันที่ 12 พฤษภาคม 

ทั้งนี้ นายพิชัย ระบุโดยอ้างว่า นายทหารได้บ่นว่าสื่อให้ความสนใจตลอดทำให้การมาทำความเข้าใจกับตนเองยาก เพราะดูเป็นว่าทหารมาข่มขู่มากกว่าทำความเข้าใจ ซึ่งได้ตอบไปว่าเรื่องนี้แล้วแต่สังคมจะมองว่าเป็นการข่มขู่หรือไม่ โดยทหารขอไม่ให้เอ่ยชื่อ และ ขอให้ข่าวที่ถูกต้อง ดังนั้นขอขอบคุณสื่อมวลชนอีกครั้งที่ให้ความกรุณา และขอตอกย้ำถึง เสรีภาพชองสื่อที่มีความจำเป็นเพื่อประชาชนจะได้ทราบความจริงในทุกด้าน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook