ศาลอนุญาตประกันตัวนายก อบต.บ้านใหม่ วงเงิน 4 แสนบาท

ศาลอนุญาตประกันตัวนายก อบต.บ้านใหม่ วงเงิน 4 แสนบาท

ศาลอนุญาตประกันตัวนายก อบต.บ้านใหม่ วงเงิน 4 แสนบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวนายก อบต.บ้านใหม่ ตีราคาประกัน 4 แสนบาท พนักงานสอบสวนเตรียมแจ้งข้อหาให้การเท็จวันพรุ่งนี้ - 'วสุ' เผยไม่หนักใจกับคดี ศาลนัดรายงานตัวอีกครั้ง 5 มิ.ย. นี้

นายศรีอู๊ด โกสุโท ทนายความ ของ นายวสุ ผันเงิน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ จังหวัดนนทบุรี ผู้ต้องหาคดีรับรองเอกสารอันเป็นเท็จเบิกค่าใช้จ่ายโครงการอบรมดูงานจังหวัดแม่ฮ่องสอน ปี 2559 เชื่อมโยงคดีค้าประเวณีและปฏิบัติหน้าที่มิชอบตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา 157 เปิดเผยว่า ล่าสุดศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวนายวสุ โดยตีราคาประกันจำนวน 4 แสนบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน แต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ยื่นหลักทรัพย์ไปเป็นเงิน 3 แสนบาท จึงจำเป็นต้องหาหลักทรัพย์เพิ่มเติมอีก 1 แสนบาท ส่วนที่วงเงินประกันสูงนั้น เนื่องจากมีข้อหาปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ซึ่งเป็นข้อหาที่มีอัตราโทษจำคุกถึง 10 ปี 

นอกจากนี้ นายศรีอู๊ด ทนายความ ยังกล่าวถึงกรณีที่พนักงานสอบสวน สภ.บางแม่นาง จะแจ้งข้อกล่าวหากับตนเองในข้อหาให้การเท็จนั้น ในวันพรุ่งนี้ (23 พ.ค.) จะเดินทางไปพบพนักงานสอบสวน ส่วนเรื่องหลักประกันยังไม่ทราบรายละเอียด แต่ข้อกล่าวหานั้นอัตรามีโทษจำคุกเพียง 6 เดือน ส่วนตัวจึงคิดว่าเรื่องประกันไม่น่าจะมีปัญหา

ด้านนายวสุ กล่าวว่าไม่หนักใจกับคดีที่เกิดขึ้นเนื่องจากเป็นคนละคดีกับคดีค้ามนุษย์ และศาลได้นัดให้มารายงานตัวอีกครั้งในวันที่ 5 มิถุนายนนี้ และภายหลังที่นายวสุให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่รอติดตามความเคลื่อนไหวอยู่บริเวณด้านหลังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ได้นั่งรถยนต์ออกจากศาลทันที

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook