บุกจับพระเสพ-ค้ายาบ้า อ้างฆราวาสท่านนำมาฝาก เลยหยิบมาฉัน

บุกจับพระเสพ-ค้ายาบ้า อ้างฆราวาสท่านนำมาฝาก เลยหยิบมาฉัน

บุกจับพระเสพ-ค้ายาบ้า อ้างฆราวาสท่านนำมาฝาก เลยหยิบมาฉัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แบบนี้ก็มีด้วย ตำรวจบุกค้นวัดดัง หลังสืบทราบพระขายยาบ้า พบของกลางยาบ้า 89 เม็ด จับตรวจฉี่เป็นสีม่วง หลวงพี่อ้างฆราวาสนำยาบ้ามาฝากไว้ เลยหยิบมาฉันแก้ง่วง

(22 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้การบังคับการของ พ.ต.อ.ณัฐณวิทย์ สิทธาภิรมย์ ผกก.สภ.เมืองอำนาจเจริญ นำโดย พ.ต.ท.เทวราช เอื้อวงษ์ประเสริฐ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอำนาจเจริญ และ พ.ต.ต.ยอดรักษ์ ทองสง่า สว.สส.สภ.เมืองอำนาจเจริญ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สส.สภ.เมืองอำนาจเจริญ 5 นาย เข้าตรวจค้นวัดบ้านโสกโดน ต.โนนหนามแท่ง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ หลังได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีพระลูกวัดภายในวัดมีพฤติกรรมเสพและขายยาบ้า มีวัยรุ่นเข้าออกภายในวัดอยู่เป็นประจำอย่างผิดสังเกต

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปถึงวัดดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจพบ พระจุไรรัตน์ ชุติปัญโญ อายุ 39 ปี อยู่ที่บริเวณถนนด้านทิศใต้วัด เมื่อพระจุไรรัตตน์ เห็นเจ้าหน้าที่หน้าถึงกับถอดสี และวิ่งหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนจีวรปลิวว่อน ไปทางกุฏิของตนเอง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถวิ่งติดตามจับกุมตัวได้ทันเสียก่อน

เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบและตรวจค้นตัวพระจุไรรัตน์ ปรากฏว่าพบโพยรายชื่อลูกค้า ยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกใสแล้วห่อทับด้วยกระดาษ จำนวน 85 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในถุงอังสะตัวที่พระจุไรรัตน์กำลังสวมใส่อยู่

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไปที่กุฏิ เพื่อทำการตรวจค้นและเจ้าหน้าที่สามารถตรวจค้นพบยาบ้าอีกจำนวน 4 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ที่ชั้นวางของภายในกุฏิ และพบอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ลูกโม่ ไม่ทราบชนิดวางอยู่บนที่นอนของพระจุไรรัตน์ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวพระจุไรรัตน์ มาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองอำนาจเจริญ

พ.ต.ท.เทวราช เอื้อวงษ์ประเสริฐ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นพระจุไรรัตน์ ให้การว่ายาบ้าและปืนที่ตรวจค้นพบเป็นของตนจริง โดยยาบ้าทั้งหมด และปืนนั้นเป็นของฆราวาสนำฝากไว้ โดยให้ค่าฝากเป็นยาบ้าจำนวน 5 เม็ดต่อการฝากหนึ่งครั้ง แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อเนื่องจากตำรวจสืบทราบมาว่ายาบ้าจำนวน 85 เม็ดที่ค้นเจอนั้น พระจุไรรัตน์กำลังจะนำไปส่งให้กับลูกค้า ภายในบริเวณวัดดังกล่าว

อีกทั้งก่อนที่จะมาบวชเป็นพระจนถึง 6 พรรษานั้น พระจุไรรัตน์ก็มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอยู่แล้ว อีกทั้งที่เสพยานั้นเป็นเพราะพระจุไรรัตน์ต้องกินยาประจำของทางโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการป่วยจะทำให้ง่วง จึงต้องเสพยาบ้าเพื่อไม่ให้ง่วง จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook