ผบ.ตร.ถกบึ้มรพ.พระมงกุฎยันโยงกองสลากโรงละคร

ผบ.ตร.ถกบึ้มรพ.พระมงกุฎยันโยงกองสลากโรงละคร

ผบ.ตร.ถกบึ้มรพ.พระมงกุฎยันโยงกองสลากโรงละคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถกบึ้ม รพ.พระมงกุฎฯ ยันโยงกองสลากโรงละครหวังเอาชีวิต - สั่งตั้งคณะทำงาน ตรวจสอบ CCTV

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย ภายหลังประชุมติดตามความคืบหน้าเหตุระเบิดบริเวณห้องจ่ายยานายทหารสัญญาบัตรอาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ว่า เป็นระเบิดแสวงเครื่องชนิดไปป์บอมบ์บรรจุในท่อ พีวีซี ซุกซ่อนไว้ในแจกันดอกไม้ ยืนยันว่ามีความเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดที่หน้ากองสลากเก่าและเหตุระเบิดที่หน้าโรงละครแห่งชาติ เนื่องจากพบชิ้นส่วนการประกอบระเบิด และรอยบัดกรีที่เป็นรอยเฉพาะเหมือนกัน แต่คนร้ายก่อเหตุรุนแรงขึ้น โดยครั้งนี้มุ่งหมายเอาชีวิตเนื่องจากมีใช้ตะปู หากได้รับแรงระเบิดระยะประชิดอาจถึงแก่ชีวิตได้ ส่วนคนร้ายจะเป็นกลุ่มใด และเกี่ยวข้องกับวันครบรอบ 3 ปี รัฐประหารหรือไม่ ตนไม่ทราบ ซึ่งแนวทางการสืบสวนยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง แต่ขอประณามคนก่อเหตุในครั้งนี้ เป็นคนจิตใจอำมหิต ซ้ำเติมคนไข้ ขัดหลักมนุษยธรรม และหากฟ้าดินมีจริงขอให้จับได้ และตนขอรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพียงผู้เดียวในฐานะผู้บังคับบัญชา

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวยอมรับว่าในทางการข่าวพบว่ามีการแจ้งเตือนแต่เนื่องจากพื้นที่กรุงเทพฯเป็นพื้นที่กว้างจึงไม่ทราบจุดก่อเหตุที่ชัดเจนของคนร้าย ซึ่งหลังจากนี้จะต้องมีการเพิ่มมาตรการความเข้มข้นในการรักษาความปลอดภัยทุกพื้นที่ที่มีคนสัญจรไปมาจำนวนมากและนำบทเรียนที่ได้จากเหตุระเบิดมาป้องกันการก่อเหตุซ้ำ

ส่วนการติดตามจับกุมคนร้ายได้มีการแบ่งหน้าที่ให้กับทุกหน่วย และตั้งคณะกรรมการระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขึ้นมาทำงาน 1 ชุด โดยนำ 3 คดีที่เกิดขึ้นตรวจสอบหาความเชื่อมโยงเพื่อติดตามจับกุมกลุ่มคนร้าย ส่วนการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ยอมรับว่าบางส่วนไม่สามารถใช้งานได้ และพื้นที่บริเวณดังกล่าวประชาชนภายนอกสามารถเข้าออกได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook