หนุ่มซิ่งแหกด่าน เปิดฉากยิงสู้ตำรวจ สุดท้ายเจอเป็นศพลอยน้ำ

หนุ่มซิ่งแหกด่าน เปิดฉากยิงสู้ตำรวจ สุดท้ายเจอเป็นศพลอยน้ำ

หนุ่มซิ่งแหกด่าน เปิดฉากยิงสู้ตำรวจ สุดท้ายเจอเป็นศพลอยน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเจอศพหนุ่มหนีหมายศาล หลังเปิดฉากซิ่งแหกด่านตำรวจ ไล่ยิงตอบโต้เจ้าหน้าที่ หนีลงน้ำกลางความมืด พบเกี่ยวโยงกับยาเสพติด

(22 พ.ค.) ร.ต.ท.นุกูล ฝูงชมเชย ร้อยเวร สภ.เมืองนครสวรรค์ ได้รับแจ้งพบศพจมน้ำเสียชีวิต ลอยอยู่ในแม่น้ำปิง บริเวณด้านหลังโรงแรมการ์เด้นสวีทรีสอร์ท ต.วัดไทร อ.เมือง จ.นครสวรรค์ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน แพทย์เวรโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนครสวรรค์

โดยทันที่ที่ไปถึง ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยใส่ชุดอุปกรณ์การดำน้ำลงไปในแม่น้ำปิง เพื่อนำศพชายไม่ทราบชื่อขึ้นมาบนฝั่งก่อนจะมีการตรวจสอบสภาพศพ พบว่าสภาพศพขึ้นอืดบวมไปทั่วทั้งร่างกาย และส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ จากการตรวจสอบบาดแผล ไม่พบว่ามีร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด

ต่อมาจึงสืบทราบว่าศพที่ลอยน้ำอยู่คือ นายถิรวัฒน์ เจริญวงศ์ อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตายหมายจับศาลจังหวัดนครสวรรค์ ที่ก่อเหตุร่วมกับพวกขับรถแหกด่านตรวจ และใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ เมื่อเวลา 01.20 น. ของวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา

สำหรับเหตุการณ์ขับรถแหกด่านตรวจและใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น มีภาพคลิปเหตุการณ์ และรายงานจากเฟซบุ๊คหน้าเพจ สภ.เมืองนครสวรรค์ ภ.จว.นครสวรรค์ ว่า ขณะที่ ร.ต.อ.เกียรติศักดิ์ เหลืองอร่าม รอง สวป.ฯ พร้อมกำลังสายตรวจชุดที่ 3 ตั้งจุดตรวจ-จุดสกัดอยู่ที่บริเวณฝั่งตรงข้ามห้างบิ๊กซี 2 ถนนมาตุลี เพื่อป้องกันเหตุและปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติด ได้มีรถยนต์กระบะสี่ประตู ยี่ห้ออีซูซู ไฮแลนเดอร์ สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับเข้ามาใกล้ด่านตรวจ

อยู่ๆ รถก็เลี้ยวอย่างกระทันหันเข้าไปภายในซอยตันข้างอู่ทันจิตต์ จึงได้มีการมีการติดตามไล่จับกุม ทางเจ้าหน้าที่ออกมายืนขวางทางรถพร้อมกับส่งสัญญาณให้หยุด แต่ปรากฏว่ารถคันดังกล่าวกลับเร่งเครื่องพุ่งชนใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย จนได้รับบาดเจ็บ เพราะหลบไม่ทัน อีกทั้งยังพุ่งชนใส่รถจักรยานยนต์ตราโร่ได้รับความเสียหายอีก 2 คันด้วย ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงยางรถยนต์คันดังกล่าว เพื่อสกัดไม่ให้หลบหนี

ซึ่งในการยิงสกัดไม่ประสบผลสำเร็จ เพราะคนร้ายยังคงขับรถหลบหนีไปได้ โดยมุ่งหน้าผ่านบริเวณสี่แยกคีรีวงศ์ ไปทางถนนสายโกสีย์ เลียบริมแม่น้ำปิง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ขับรถไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด แต่ในระหว่างไล่ติดตาม คนที่อยู่ภายในรถกระบะคันดังกล่าว ได้มีการใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้ใส่เจ้าหน้าที่เป็นระยะๆ

จนกระทั่งมาถึงด้านหลังโรงแรมการ์เด้นสวีทรีสอร์ท รถกระบะของคนร้ายเกิดเสียหลักพุ่งลงข้างทาง ไม่สามารถหลบหนีต่อได้ จากนั้น พบเห็นคนภายในรถ 2 คน เป็นชายวัยรุ่นทั้งคู่ รีบทิ้งรถวิ่งหลบหนี โดยมีการใช้ปืนยิงเปิดทางใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจถึง 2 นัด ก่อนจะหนีลงไปในแม่น้ำปิงอย่างรวดเร็ว ก่อนจะหายไปในความมืด

ส่วนการตรวจสอบรถกระบะพบว่ามีหญิงสาวนั่งอยู่ในรถอีก 1 คน ตรวจสอบยังพบว่ามียาไอซ์บรรจุถุงพลาสติกแบบปิดเปิด จำนวน 4 ถุง ห่อหุ้มด้วยกระดาษทิชชู่ จำนวน 3 ถุง อีก 1 ถุง อยู่ในกล่องลูกอมพลาสติกสีดำยี่ห้อฮอลล์ ซุกซ่อนอยู่ในรถกระบะคันดังกล่าวด้วย

พ.ต.ท.บุญเชิด จันทร์มณี พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สภ.เมืองนครสวรรค์ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ได้มีการควบคุมตัว น.ส.กาญจนาภรณ์ ที่อยู่บนรถ มาสอบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาที่หลบหนีไปได้ทั้ง 2 ราย คือ นายวิทยา สุวรรณผิว อายุ 21 ปี เป็นคนขับรถกระบะขับพุ่งชนใส่เจ้าหน้าที่ และ นายถิรวัฒน์ เป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้ จึงได้มีการนำหลักฐานจากกล้องที่ติดตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจสายติดอยู่ และสามารถบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ มาประกอบสำนวนก่อนจะดำเนินการขออนุมัติหมายจับ

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตรวจชุดสืบสวน ก็ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบผู้ต้องสงสัย 1 คน ซ่อนตัวอยู่ในป่าหญ้าเกาะกลางแม่น้ำปิง ใกล้กับจุดเกิดเหตุ จึงได้รีบไปจับกุมตัว พบว่าเป็น นายวิทยา หนึ่งในคนร้ายที่หลบหนี ส่วนนายถิรวัฒน์ ยังตามหาตัวไม่พบ แต่สุดท้ายก็พบนายถิรวัฒน์เป็นศพลอยน้ำเสียชีวิตช่วงสายของวันนี้

ทั้งนี้ ในการแจ้งข้อกล่าวหากับกลุ่มผู้ต้องหา ได้ทางเจ้าหน้าที่ได้แจงความผิด 5 ข้อหา ฐานร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1(ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ฯ ร่วมกันพยามยามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ฯ ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนฯ และทำให้เสียทรัพย์ฯ

ส่วนการสอบถามญาติของ นายถิรวัฒน์ ที่เดินทางมาดูศพ ทราบว่า ในวันเกิดเหตุทั้งหมดได้มาร่วมงานเลี้ยงฉลองนาคบวชใหม่ แล้วกำลังจะไปเที่ยวต่อยังสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง จนกระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook